SWIMMING POOL
CÔNG TY TNHH THẾ GIỚI BỂ BƠI

Chọn loại hình hồ bơi

Bạn có thể lựa chọn xây hồ bơi bê tông hoặc lắp ghép bể bạt. Hồ bơi bạt có giá thành rẻ, chi phí thấp và cơ động hơn. Còn Hồ bơi bê tông phổ thông hơn, tuổi thọ sử dụng lâu dài. Tuy nhiên mức chi phí đầu tư cũng cao hơn

Có một vài yếu tố chính tác động đến chi phí làm hồ bơi bê tông. Bạn cần phải lên một bản kế hoạch đầy đủ, vạch rõ các yếu tố này để cân đối chi phí thi công hoàn thiện.

 

Vị trí, địa điểm xây dựng

Về vị trí, nền đất tại khu vực xây dựng có ổn định hay không? Nếu như là nền đất yếu, không bằng phẳng thì chủ đầu tư sẽ tốn nhiều chi phí cho phần xây dựng thô. Nhất là ở khâu đào móng, đóng cọc móng, đổ móng.

Về địa điểm, bạn dự định xây bể bơi trong nhà, ngoài trời, trên sân thượng hay Hồ bơi resot? Vì ở mỗi vị trí khác nhau, mức giá sẽ khác nhau do độ phức tạp khi thực hiện.

Diện tích, quy mô Hồ bơi

Bạn dự định xây hồ bơi với diện tích bao nhiêu m2? Mục đích sử dụng chính là để kinh doanh hay phục vụ nhu cầu của gia đình? Diện tích và quy mô quyết định đến toàn bộ chi phí xây dựng về sau. Diện tích càng lớn, phí xây thô, hoàn thiện, lắp đặt máy móc càng cao. Và ngược lại với các bể nhỏ. Chính vì vậy mà xây bể bơi gia đình tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với bể kinh doanh.

Phần lớn chủ đầu tư sẽ căn cứ vào quỹ đất hiện có để lên kế hoạch xây Hồ bơi. Tuy nhiên, kích thước bể bơi gia đình không cần quá lớn. Trung bình từ 10m2 – 70m2. Còn bể bơi kinh doanh, bể tại khu vui chơi giải trí thì không giới hạn kích thước. Nhưng thường phải lớn hơn 300m3

 

Tuy nhiên cần phải đảm bảo các tiêu chí về chiều dài, chiều rộng, chiều sâu của bể theo quy định. Đây là tỉ lệ cần thiết để đảm bảo an toàn cho người sử dụng đã được tính toán và thống nhất.

Độ sâu của hồ bơi

Độ sâu của hồ bơi sẽ ảnh hưởng đến chi phí thi công phần thô và hoàn thiện. Nhất là ở khâu làm nền móng. Do đó mức giá tổng thể cũng sẽ có sự chênh lệch. Bể càng sâu, chi phí xây dựng càng lớn. Tuy nhiên, chiều sâu hồ bơi cũng được quy định trong kích thước bể bơi tiêu chuẩn. Vì thế việc xây dựng cũng phải đảm bảo đúng quy tắc an toàn. hồ bơi nên có độ sâu phổ biến từ 1 – 1,6m.

Kiểu dáng thiết kế

Bể bơi có hình tròn, vuông, chữ nhật, oval hay hình thù gì đặc biệt không? Nếu bể có kiểu vuông/ chữ nhật truyền thống thì thi công nhanh gọn, tiết kiệm chi phí. Còn kiểu dáng thiết kế càng phức tạp thì chi phí càng đắt đỏ. Nó đòi hỏi thợ thi công phải tỉ mỉ trong quá trình đào móng, tạo hình.

Bể vuông và hình chữ nhật sẽ phù hợp với mô hình kinh doanh hoặc trong nhà, trên sân thượng. Bể tròn, oval… diện tích nhỏ phù hợp với biệt thự sân vườn, biệt thự nghỉ dưỡng, khách sạn, resort… Lúc này, hồ bơi không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng, mà còn tăng thêm thẩm mỹ cho toàn bộ dự án.

 

Thiết bị máy móc

Bạn dự định lắp đặt thiết bị bể bơi của hãng nào trong công trình của mình? Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp thiết bị hồ bơi nhập khẩu. Mỗi thương hiệu sản xuất sẽ có những điểm mạnh riêng, sử dụng công nghệ độc đáo, Chính vì vậy mà giá thành thiết bị cũng có sự chênh lệch.các hãng mà chúng tôi tin dùng là Waterco- Malaysia- Úc, Emaux- Trung Quốc,

Ngoài yếu tố thương hiệu, công suất của thiết bị cũng ảnh hưởng đến giá thành. Tất nhiên thiết bị có công suất càng lớn, giá thành càng cao. Ví dụ, cùng một bình lọc hãng Minder nhưng giá của model Series M chỉ từ 6,9 – 16,5 triệu đồng. Còn bình lọc model Series F cỡ lớn cho bể bơi kinh doanh lại có giá từ 30 – 200 triệu đồng.

Việc lựa chọn công suất máy bơm, bình lọc sẽ được Thế Giới Bể Bơi tính toán kỹ lưỡng. Đảm bảo hệ thống lọc vận hành ổn định, không bị quá tải.

Vậy xây dựng hồ bơi hết bao nhiêu tiền?

Chi phí xây một hồ bơi có thể tính theo đơn giá m2 hoặc tính trọn gói. Theo đơn giá, ở Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, TPHCM, giá xây bể bơi từ 2.800.000 – 3.700.000 đ/m2. Còn tính trọn gói, giá thi công từ phần thô đến khi hoàn thiện giao động từ 5.000.000 – 8.45.000 đ/m2.

 

Chi phí xây hồ bơi gia đình giá rẻ sẽ giao động từ 80.000.000 – 350.000.000đ. Bể bơi có diện tích nhỏ, sử dụng thiết bị máy móc, phụ trợ giá rẻ. Lắp đặt hệ thống bình lọc cát bể bơi. Máy bơm và bình lọc có lưu lượng nhỏ, giá thành trong khoảng từ 7 – 10 triệu đồng.

 

Chi phí xây dựng hồ bơi kinh doanh không cố định mức giá. Trung bình sẽ từ 500.000.000đ đến vài tỷ đồng.

 

** Lưu ý: Mức giá được tính ở tháng 6/2024. Giá này có thể thay đổi tùy vào nguyên vật liệu và chi phí ở thời điểm xây dựng.

Tin tức
0.05 sao của 0 đánh giá
Xây dựng hồ bơi hết bao nhiêu tiền ?
Xây dựng hồ bơi hết bao nhiêu tiền ?
Tin tức Tư vấn miễn phí 0976654321 104 Đường Số 3, KP.9, P. Trường Thọ, TP.Thủ Đức