SWIMMING POOL
CÔNG TY TNHH THẾ GIỚI BỂ BƠI

 
Bạn ước mơ con gái mình sau này sẽ thành người mẫu, bạn ước mơ con trai mình sau này sẽ là một diễn viên điển trai, hay đơn giản bạn muốn con cái mình luôn khỏe mạnh và có vóc dáng tuyệt vời. Có một bộ môn thể thao cực kỳ tuyệt vời để bạn có được điều đó - Bơi lội. Việc bơi lội rất có ích cho sự phát triển của trẻ em, chính bởi vậy nhu cầu xây dựng hồ bơi trẻ em cũng cần thiết. 
Bơi lội là môn thể thao mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe. Đặc biệt với thời tiết nắng nóng của mùa hè, các hồ bơi luôn thu hút khá đông người. Trong đó không chỉ người lớn mà trẻ nhỏ cũng thích bơi lội. Vì thế, các trung tâm thể thao, khu vui chơi, trường học… Cũng dành không gian riêng để xây dựng hồ bơi cho trẻ em.Tuy nhiên đối với những trẻ ở độ tuổi khác nhau thì thiết kế, kết cấu hồ bơi phải có sự khác nhau. Cần phù hợp với độ tuổi của mỗi nhóm trẻ khác nhau. Trong đó, 2 nhóm đối tượng cần lưu ý cao khi xây dựng hồ bơi dành cho trẻ em là lứa tuổi mầm non và tiểu học.
Xây dựng hồ bơi an toàn cho trẻ em
Trẻ nhỏ vốn không và chưa thể tự bảo vệ mình. Vì thế, những công trình xây dựng dành cho trẻ cần độ an toàn cao. Theo đó, việc thiết kế hồ bơi dành cho trẻ em cần đảm bảo không gây nguy hiểm cho trẻ trong quá trình sử dụng.
Bên cạnh đó, việc tập bơi cũng là một kỹ năng sống dành cho các bé.  Còn giúp các bé có thể tự bảo vệ bản thân khi có sự cố hay thiên tai. Vì thế, nhiều trường mầm non, tiểu học hiện nay đã đưa bơi lội vào chương trình học ngoại khóa. Một số trường có diện tích rộng còn xây dựng hồ bơi riêng cho trẻ em để tiện sinh hoạt.
Xây dựng hồ bơi dành cho trẻ em là lứa tuổi mầm non
Việc dạy bơi cho các bé mẫu giáo là vấn đề cần thiết và bổ ích, vì vậy chúng ta nên xây dựng hồ bơi nhỏ, bể vầy đơn giản để cho các cháu được làm quen với nước. Qua vui chơi dưới nước như một buổi tập thể dục giúp các bé ăn, ngủ tốt hơn thiết thực với việc nâng cao sức khỏe cho các bé. 
Xây dựng hồ bơi an toàn cho trẻ em
>>> Xem thêm: Một số thiết bị hồ bơi uy tín, chất lượng
Với đặc điểm của hồ bơi điển hình là khu vui chơi cho trẻ nên yêu cầu về hình dáng trang trí phải thu hút và hấp dẫn trẻ nhỏ. Một điểm cần lưu ý của bể bơi cho các trường mẫu giáo là làm sao phù hợp kiến trúc tổng thể để tô điểm thêm cho ngôi trường các bé. Với bể bơi của một trường mẫu giáo, yêu cầu diện tích tối thiểu 50m2. Tối đa cũng chỉ cần đến 100m2 (dài khoảng 10m – 12.5m, chiều rộng khoảng 8m – 10m).
-  Sàn nên dùng gạch chống trơn có rãnh hoặc đường khía và vị trí đặt bể bơi phải có nhiều ánh nắng và hạn chế có gió. Việc sử dụng máng tràn ở loại hình bể bơi này là không cần thiết vì chân các bé còn nhỏ dễ bị lọt xuống gây tổn thương cho các cháu.
-  Trẻ nhỏ là đối tượng rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương đặc biệt là làn da và đôi mắt của các bé vì vậy chất lượng nước bạn nên ưu tiên kiểm tra thường xuyên. toàn bộ nước ở hồ được qua máy lọc 1 lần thì với loại bể bơi mẫu giáo là 2h/lần.
-  Thiết kế đơn giản , độ sâu hợp lý từ 0.4 – 0.6m. Thiết kế cầu thang lên xuống để trẻ dễ dàng khi sử dụng.
Xây dựng hồ bơi an toàn cho trẻ em
Chất lượng nước hồ bơi cho trẻ em mẫu giáo cần đạt độ an toàn cao để bảo vệ làn da nhạy cảm của trẻ. Do đó, công suất lọc cho hồ bơi tối thiểu là 2 giờ/lần. Xây dựng hồ bơi bơi cho trẻ em làm sao cho an toàn. Trẻ nhỏ vốn không chưa thể tự bảo vệ mình. Vì thế, những công trình xây dựng dành cho trẻ cần độ an toàn cao. Theo đó, việc thiết kế hồ bơi dành cho trẻ em cần đảm bảo không gây nguy hiểm cho trẻ trong quá trình sử dụng.
Xây dựng hồ bơi an toàn cho trẻ em tiểu học
Nhà trường nên tổ chức dạy bơi đối với các em ở lứa tuổi tiểu học. Nhưng đối với học sinh từ lớp 3, lớp 4, lớp 5 và đơn giản hơn các cháu lớp 1, lớp 2. Nếu các cháu đã cảm nhận được đặc tính chìm đẩy nổi của nước thì chỉ cần một cô giáo cũng có thể dạy được một nhóm học sinh từ 15 -  20 em mà không khó khăn lắm. Trường tiểu học các cháu đã tương đối lớn, và các trường thường rất đông học sinh và phải chia nhiều ca nên nhất thiết phải có mái che vì mùa hè từ 9h đến 15h nắng khi tập bơi sẽ dễ bị cảm nắng.
-  Thiết kế hồ bơi ở các trường tiểu học nên độ sâu từ 0.8m – 1.2m là vừa phải. Diện tích bể từ 150m2- 300m2 là đảm bảo có thể học bơi và tập bơi. Còn ở các thành phố lớn, học sinh tiểu học thường học cả ngày, nếu nhà trường có một bể bơi là lợi thế rất lớn để thu hút học sinh và phụ huynh khi chọn trường cho con mình. Tại đó, việc tổ chức dạy bơi có được thực hiện một cách bài bản đúng quy trình sẽ có tác dụng tích cực đến sức khỏe và trí tuệ của học sinh sau này.
-  Còn độ tuổi học sinh lớp 3, 4, 5 các tố chất thể thao đã bắt đầu được thể hiện rõ. Vì vậy việc dạy cho các em học sinh này bơi trở nên dễ dàng hơn.
Xây dựng hồ bơi an toàn cho trẻ em
Xây dựng hồ bơi cho các trường trung học
Đối với học sinh trung học chiều cao đã khá phát triển ở lứa tuổi này các tố chất về sức khoẻ và năng khiếu thể thao ở các em đã được bộc lộ rõ nét. Nên có thể hoàn toàn xây dựng, trang thiết bị hồ bơi theo kích thước quy định trong ngành thể dục thể thao.
Nhà bạn có con trẻ, bạn muốn con mình có chiều cao mơ ước, vóc dáng săn chắc sau này, sức khỏe tốt, thì hãy xây dựng hồ bơi ngay bây giờ. Bởi đây là môn thể thao cần thiết cho sự phát triển của trẻ, bên cạnh đó, tạo được không gian gia đình vui tươi. Hãy liên hệ ngay với THẾ GIỚI BỂ BƠI để được tư vấn và hỗ trợ.
Bạn ước mơ con gái mình sau này sẽ thành người mẫu, bạn ước mơ con trai mình sau này sẽ là một diễn viên điển trai, hay
  • Currently 4.81/5
4.85 sao của 3209 đánh giá
Xây dựng hồ bơi an toàn cho trẻ em
Xây dựng hồ bơi an toàn cho trẻ em
Tin tức Tư vấn miễn phí 0976654321 104 Đường Số 3, KP.9, P. Trường Thọ, TP.Thủ Đức