SWIMMING POOL
CÔNG TY TNHH THẾ GIỚI BỂ BƠI

Đôi khi, trong quá trình sử dụng hồ bơi tại nhà, bạn nhìn thấy nước trong hồ bỗng xuất hiện những lớp bọt trắng xóa, điều này chính là do tiêu chuẩn nước hồ bơi không đạt chuẩn. Bài viết này sẽ giải thích nguyên nhân và cách giải quyết vấn đề này. 
Nguyên nhân khiến hồ bơi xuất hiện các lớp bọt trắng lạ: 
Điều đầu tiên cần phải xét đến đó chính là sự mất cân bằng trong nước hồ bơi. Khi nước hồ bơi đạt được những tiêu chuẩn cho phép, nghĩa là vào lúc này các hoá chất hay các chất trong hồ bơi đang ở một trạng thái ổn định cần thiết. 
Bất kỳ sự thay đổi nào của một trong các chỉ số (vượt ngoài tiêu chuẩn) cũng sẽ gây ra các phản ứng dây chuyền ảnh hưởng đến toàn bộ nguồn nước trong hồ và cả khả năng hoạt động của các thiết bị lọc bể bơi. Ở đây dấu hiệu để nhận ra sự biến đổi đó là nước bể bơi có lẫn các lớp bọt trắng.
Vì sao nước hồ bơi bị nổi bọt trắng?
>>> Xem thêm: 10 mẫu thiết kế hồ bơi vô cực đẹp nhất thế giới
Độ cứng canxi xuống mức quá thấp cũng có thể tạo bọt trắng
Hiệu quả khử trùng của Clo không đủ để xử lý các chất thải do quá trình hoạt động sinh ra như dầu gội, kem dưỡng da, nước tiểu… 
Sau khi tiến hành rút hết nước để tẩy rửa khu vực hồ bơi hoặc diệt trừ rêu tảo. Các hoá chất vệ sinh này nếu sử dụng không đúng chủng loại hay liều lượng sẽ làm nước nổi bọt.
Bọt xuất phát từ bộ phận sục khí trong hồ.
Hàm lượng Photphat trong nước tăng quá cao.
Làm thế nào để xử lý khi nước hồ bơi xuất hiện bọt trắng?
Dùng các loại vợt chuyên dụng để loại bỏ hết bọt và các loại chất thải rắn như bao nilong, lá cây…đang hiện hữu trong hồ. 
Kiểm tra hệ thống lọc của bể bơi và đánh giá lại hiệu suất hoạt động các thiết bị. Nếu không đạt đúng công suất thiết kế thì cần cho thay mới các loại vật liệu lọc hoặc yêu cầu sự hỗ trợ từ nhà cung cấp.
Sử dụng bộ dụng cụ test nước bể bơi để đo đạc tất cả các chỉ số trong nước có ở mức đúng với tiêu chuẩn hay không? Từ đó sẽ có thể đưa ra phương pháp phù hợp nhất cho mỗi trường hợp.
Nếu là do độ cứng canxi xuống thấp, bổ sung thêm Canxi Clorua hoặc Clorin. Bật bộ lọc để các hoá chất này được hoà tan đều khắp cả khu vực hồ. Sau một vài giờ, tiến hành đo đạc lại các thông số và tiếp tục cho thêm canxi đến khi đạt mức tối ưu nhất. 
Rà soát lại tất cả hệ thống cổng kết nối, đường ống dẫn nước, bộ lọc có bị rò rỉ không khí hay không.
Vì sao nước hồ bơi bị nổi bọt trắng?
Bài viết này chỉ có tác dụng tham khảo và hướng dẫn bạn những bước cơ bản nhất nhằm khắc phục hậu quả khi hồ bơi nhà bạn xuất hiện hiện tượng này. Tuy nhiên, nếu bạn đã thử hết mọi cách đã được chúng tôi hướng dẫn ở trên mà vẫn không khắc phục được sự cố thì hãy liên hệ ngay với công ty xây dựng hồ bơi chúng tôi để giúp bạn nhé!
Vì sao nước hồ bơi bị nổi bọt trắng?,cách xử lý nước hồ bơi bị đục, nước bể bơi có nhiều bọt, xử lý nước bể
  • Currently 4.71/5
4.75 sao của 2490 đánh giá
Vì sao nước hồ bơi bị nổi bọt trắng?
Vì sao nước hồ bơi bị nổi bọt trắng?
Tin tức Tư vấn miễn phí 0976654321 104 Đường Số 3, KP.9, P. Trường Thọ, TP.Thủ Đức