SWIMMING POOL
CÔNG TY TNHH THẾ GIỚI BỂ BƠI

Đối với những gia đình có sở hữu hồ bơi ngay tại nhà, việc kiểm soát tiêu chuẩn nước hồ bơi là vô cùng quan trọng, nguồn nước luôn là vấn đề cần quan tâm vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của tất cả các thành viên trong gia đình mỗi khi sử dụng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin cần thiết về tổng chất rắn hòa tan trong hồ bơi.
Tổng chất rắn hoà tan - Total Dissolved Solids (TDS) là tổng số các ion mang điện tích trong đó bao gồm các khoáng chất, muối hoặc kim loại tồn tại trong một lượng nước nhất định, thường được tính bằng đơn vị mg/l hoặc ppm. TDS thường được các dịch vụ xử lý nước hồ bơi chuyên nghiệp lấy làm cơ sở ban đầu cho việc đo lường, xác định mức độ sạch và tinh khiết của nguồn nước.
Tìm hiểu về tổng chất rắn hòa tan trong hồ bơi
Trong một hồ bơi, chỉ số TDS sẽ chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố khác nhau như các hóa chất chúng ta thêm để điều chỉnh PH, clo, độ cứng canxi, tổng nồng độ kiềm, bụi bẩn hay chất thải của con người, . . .Mức độ tối đa cho phép của TDS trong nước bể bơi là 1.500 ppm. Nếu vượt qua giá trị này, bể bơi sẽ bắt đầu xuất hiện các dấu vết bẩn đục và ngay lập tức làm giảm hiệu quả các quá trình xử lý nước hồ bơi.
Trong trường hợp nếu mức độ TDS đã lên quá cao có rất ít giải pháp để giải quyết vấn đề này. Biện pháp xử lý phổ biến nhất là thay thế một lượng nước hồ có mức TDS cao bằng một lượng nước mới tương đương có chỉ số TDS ở mức thấp hơn.
Định kì tiến hành vệ sinh khu vực hồ bơi cũng như xúc rửa bộ lọc bể bơi sẽ giúp hạn chế được việc mất kiểm soát đối với TDS.
Tìm hiểu về tổng chất rắn hòa tan trong hồ bơi
Đồng là một trong những phần tử có trong tự nhiên. Nó cũng được dùng trong các thiết bị và hầu hết hệ thống ống nước trong hồ bơi. Nước ăn mòn có độ PH thấp, kiềm cao, độ cứng canxi thấp được gây ra bởi sai lầm trong quá trình thực hiện cân bằng nước hoặc việc lạm dụng các loại hóa chất khiến đồng được sinh ra và hoà tan vào nước hồ bơi. 
Nguồn nước cung cấp cho hồ bơi cũng có bị ảnh hưởng bởi các dòng chảy từ nông nghiệp hoặc khu dân cư, thậm chí có thể bị lẫn với nước ô nhiễm từ các khu công nghiệp có chứa một lượng lớn hàm lượng đồng, sắt và các kim loại khác .Mức độ tối đa cho phép của đồng là 1.0 mg/l. Ở nồng độ cao, đồng trong nước sẽ ảnh hưởng đến tóc, móng tay hoặc tạo ra các vết bẩn màu xanh lá trên tường, làm cho nước bể bơi bị biến đổi thành màu xanh.
Tìm hiểu về tổng chất rắn hòa tan trong hồ bơi
Đối với sắt thì mức độ tối đa sẽ trong khoảng từ 1-5 mg/l. Dấu hiệu nhận biết sát trong hồ bơi đó là nước bị biến đổi sang màu nâu hoặc màu xanh lá cây. Nó cũng có thể gây ảnh hưởng các bức thành tường hồ bơi. Magnesium và Mangan trong nước làm tăng độ cứng và có thể là nguyên nhân tạo ra vẩy cá cho hồ.
Có thể thấy, mọi thông số liên quan đến tổng chất rắn hòa tan trong nước hồ bơi đều vô cùng quan trọng, cho dù bạn đang sở hữu một thiết kế bể bơi gia đình, tần số sử dụng ít hơn so với bể bơi công cộng thì cũng nên chú ý để có thể đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình khi sử dụng hồ bơi nhé!
Đối với sắt thì mức độ tối đa sẽ trong khoảng từ 1-5 mg/l. Dấu hiệu nhận biết sát trong hồ bơi đó là nước bị biến đổi sang màu nâu hoặc màu xanh lá cây. Nó cũng có thể gây ảnh hưởng các bức thành tường hồ bơi. 
Magnesium và Mangan trong nước làm tăng độ cứng và có thể là nguyên nhân tạo ra vẩy cá cho hồ.
Tìm hiểu về tổng chất rắn hòa tan trong hồ bơi Đối với những gia đình có sở hữu hồ bơi ngay tại nhà, việc kiểm soát
  • Currently 4.75/5
4.85 sao của 1519 đánh giá
Tìm hiểu về tổng chất rắn hòa tan trong hồ bơi
Tìm hiểu về tổng chất rắn hòa tan trong hồ bơi
Tin tức Tư vấn miễn phí 0976654321 104 Đường Số 3, KP.9, P. Trường Thọ, TP.Thủ Đức