SWIMMING POOL
CÔNG TY TNHH THẾ GIỚI BỂ BƠI

Vào các dịp hè hay các buổi sinh hoạt ngoài trời hoạt động đi bơi luôn được giới trẻ yêu thích vì sự mát mẻ và thư giãn mà nó mang lại. Điều đó thúc đẩy các nhà đầu tư tham gia phát triển dự án xây dựng hồ bơi ở các địa điểm nổi bật ở Sài Gòn. Nhưng có một số vấn đề khiến các nhà đầu tư phải suy nghĩ đau đầu khi xây dựng hồ bơi là nước hồ bơi. Vì không ít công trình bị cấm hoạt động hay bị xử phạt vì không đạt tiêu chuẩn nước hồ bơi. Trong bài viết này Thegioibeboi sẽ cùng bạn tham khảo về các quy định nước hồ bơi theo đúng quy định Nhà Nước.
Tiêu chuẩn nước hồ bơi theo đúng quy định nhà nước
Hồ bơi phần lớn vẫn là công trình được xây dựng ngoài trời, vì vậy thường xuyên bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các yếu tố tự nhiên như mưa gió, bão , bụi…bên cạnh đó, đây là công trình được sử dụng chung cho nhiều người.
Trong quá trình sử dụng, các loại rác thải, chất bẩn cơ thể mỗi ngày rất lớn gây ô nhiễm nguồn nước, là điều kiện cho các loại vi khuẩn, rong rêu, tảo phát triển nếu không được xử lý mỗi ngày.
Tiêu chuẩn nước hồ bơi theo đúng quy định nhà nước
Do đó vấn đề vệ sinh nước hồ bơi nên được áp dụng hàng ngày để đảm bảo tính an toàn về sức khỏe cho các khách hàng tham gia hoạt động bơi lội. Không những thế, việc thiết kế hồ bơi phải phù hợp với từng đối tượng khách hàng đặc biệt là trẻ em nhỏ.
Tiêu chuẩn nước hồ bơi theo đúng quy định nhà nước
Tiêu chuẩn nước hồ bơi như thế nào mới đạt?
Sau đây là một số thông tin chi tiết về nồng độ hóa chất chuẩn cho nước hồ bơi:

• Độ pH chuẩn là từ 7.2 – 7.6 pH. Độ pH trong nước hồ bơi là yếu tố hàng đầu đánh giá sự đạt chuẩn của nước hồ bơi. Đây là chỉ số rất quan trọng ảnh hưởng tới tác dụng khử trùng của Clorine, đảm bảo về an toàn sức khoẻ, tạo sự thoải mái cho người bơi cũng như độ bền của thiết bị hồ bơi.

• Nếu nồng độ pH > 7.6 tức là độ pH trong nước ở mức cao hơn bình thường; điều đó dẫn tới việc các chất diệt khuẩn sẽ mất tác dụng và tăng khả năng tạo cặn vôi trong thiết bị và đường ống, đồng thời bị giảm lưu lượng nước lọc qua hệ thống.

• Trong hoàn cảnh độ  pH < 7.2 sẽ gây xót mắt và khô tóc cho người bơi, rất có hại cho sức khỏe người sử dụng, không những vậy còn làm tăng khả năng ăn mòn thiết bị, giảm độ bền của máy thiết bị.

Tiêu chuẩn nước hồ bơi theo đúng quy định nhà nước
Theo quy định của Sở TDTT thành phố HCM thì nước hồ bơi cần đảm bảo theo tiêu chuẩn sau:

Độ Cl dư trong nước: luôn từ 0,4 – 1 PPM.

Độ PH : từ 7,2 – 7,6.

Độ cứng: 200mg/lít.

Độ kiềm: từ 50 đến 100mg/lít.

Chuẩn kali phải dưới 1%.

Nước hồ phải trong, nhìn thấy rõ toàn bộ đáy hồ và không có mùi vị lạ.

Màu nước không quá 10 độ côbalt.

Nhiệt độ nước không quá 20-26oC.

>>> Xem thêm: Tổng hợp các loại thiết bị cho hồ bơi uy tín và chất lượng
Để có được một hồ bơi đạt tiêu chuẩn nước ta có các biện pháp sau:

• Điều quan trọng nhất là vệ sinh. Sau mỗi ngày sử dụng hồ bơi cần phải tiến hành: Việc vệ sinh vớt rác, lau chùi các thiết bị máy; cọ thành đáy bể bơi theo định kỳ mỗi tuần.

• Thiết kế hồ bơi hợp lý không nên trồng cây lớn xung quanh khu vực hồ bơi vì lá cây, hoa trái đến mùa sẽ rụng xuống hồ gây ô nhiễm, làm ổ cho các loại côn trùng, muỗi; đồng thờii rễ cây có thể ảnh hưởng đến kết cấu hồ bơi.

Tiêu chuẩn nước hồ bơi theo đúng quy định nhà nước

• Khi nước bị chênh lệch độ pH đạt chuẩn, chủ đầu tư có thể sử dụng các hoạt chất cân bằng độ PH hay chất lắng cặn tạo kết tủa vệ sinh hồ bơi. Tuy nhiên việc sử dụng phương pháp này cũng cần chọn thời điểm thích hợp để bỏ vào hồ. Nên xử lý vào  buổi chiều tối lúc trời thoáng mát là thích hợp nhất, sẽ hiệu quả và đỡ tốn kém chi phí hơn.

• Tham khảo một số loại hóa chất giúp cân bằng khi nước bể bơi không đạt chuẩn như: Shock Chlorine, pH minus, pH plus; JD flash; JD shock; Flocoulant; chất kết lắng dạng bột….

Tiêu chuẩn nước hồ bơi theo đúng quy định nhà nước
Thông qua các quy định trên Thegioibeboi mong rằng các chủ đầu tư có thể xây dựng được hồ bơi ưng ý giúp phát triển và đem lại lợi nhuận kinh doanh ở lĩnh vực này.
Công ty TNHH Thế Giới Bể Bơi là doanh nghiệp chuyên xây dựng, bể bơi, hồ bơi, buôn bán các loại thiết bị phục vụ cho hồ bơi, hóa chất, thiết bị, vật tư ngành nước. Tư vấn thiết kế, xây dựng hồ bơi và xông hơi trọn gói,…..
Với trang thiết bị hiện đại, cùng với quản lý quy trình làm việc chuyên nghiệp với đội ngũ kỹ thuật lành nghề Công ty TNHH Thế Giới Bể Bơi mang đến những sản phẩm chất lượng cao, tiến độ giao hàng đảm bảo, thi công, thiết kế chuyên nghiệp, giá thành hợp lý nhằm đáp ứng nhu cầu và yêu cầu khác nhau của khách hàng.
Với phương châm hợp tác để cùng phát triển và thành công chúng tôi đang không ngừng sáng tạo, nâng cao hơn nữa năng lực, vật lực, thiết bị hồ bơi tiên tiến nhất nhằm đáp ứng tốt nhất các nhu cầu của khách hàng.
Ngành kinh doanh chính của chúng tôi :

• Cung cấp thiết bị hồ bơi

• Thiết kế hồ bơi

• Xây dựng hồ bơi

• Cung cấp hóa chất xử lý nước hồ bơi

• Xây dựng nhà và sân vườn

• Phòng xông hơi, máy xông hơi, bể zacuzzi .

• Các thiết bị xử lý nước sinh hoạt, sen, vòi tắm Vitamin C, lọc dưới bồn trên bồn ,…..

Tiêu chuẩn nước hồ bơi theo đúng quy định nhà nước Một số vấn đề khiến các nhà đầu tư phải suy nghĩ đau đầu khi xây
  • Currently 4.68/5
4.75 sao của 2544 đánh giá
Tiêu chuẩn nước hồ bơi theo đúng quy định nhà nước
Tiêu chuẩn nước hồ bơi theo đúng quy định nhà nước
Tin tức Tư vấn miễn phí 0976654321 104 Đường Số 3, KP.9, P. Trường Thọ, TP.Thủ Đức