SWIMMING POOL
CÔNG TY TNHH THẾ GIỚI BỂ BƠI

 

Hóa chất hồ bơi là những chất vệ sinh hồ bơi và bảo vệ hồ bơi khỏi các chất bẩn rêu mốc độc hại, làm cho nước có màu xanh trong. Đặc biệt, hóa chất này giúp giữ cho chúng ta an toàn từ khi bơi ở những nơi công cộng, nơi mà chắc rằng có nhiều trường hợp còn tiểu tiện ở bể bơi.

Tiếp xúc nước chứa Clo có hại hay không?

Có một thực tế thú vị là mùi ở bể bơi mà bạn nghĩ là clo, thì nó không thực sự là clo, mà đó là một hợp chất gọi là trichloramine, hình thành khi clo phản ứng với mồ hôi.

Vậy Clo có nguy hiểm không?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, một hồ bơi nếu chứa Clo qua nhiều sẽ không có lợi cho người bơi. Nó có thể gây kích ứng mắt, làm khô tóc và da, bằng cách loại bỏ các loại dầu tự nhiên trên cơ thể, quá nhiều clo có thể gây ra nhiều kích ứng da. Nhưng nói chung người bơi lội không cần phải lo lắng quá nhiều về clo.

Tiếp xúc nước chứa Clo có hại hay không?

>>> Xem thêm: Một số loại gạch Mosaiic dùng trong xây dựng hồ bơi

Vậy cần phải làm gì khi cơ thể bị kích ứng?

Theo bà Duarte nói: “Nếu bạn đang ở trong một hồ bơi, nói chung, nó an toàn. Và nếu bạn bị một chút kích ứng da nhỏ, bạn chỉ cần tắm sau khi bơi, và bôi kem dưỡng ẩm tốt để bổ sung những loại dầu tự nhiên bị clo lấy đi. Ngay cả khi bạn không rửa sạch, hậu quả sẽ không quá nghiêm trọng. Da và tóc của bạn chỉ hơi khô đi một chút thôi.”

Tiếp xúc nước chứa Clo có hại hay không?

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho bản thân, các bạn nên lưu ý những vấn đề sau đây:

- Không nên đi bơi khi đang ốm mệt, đang có các bệnh ngoài da, bệnh lây nhiễm và đang trong thời kỳ “đèn đỏ”.

- Khi đi bơi nên chọn những bể bơi sạch, đủ tiêu chuẩn vệ sinh, số lượng người bơi vừa đủ và mang đủ các dụng cụ bơi như kính, mũ bơi… hạn chế đi ở những nơi đông người, bởi vì càng đông, lượng Clo hóa chất hồ bơi sẽ tăng nhiều hơn, không tốt cho sức khỏe.

- Sau khi bơi nên tắm rửa sạch sẽ, bôi dưỡng ẩm nhiều hơn để bù cho lượng dầu trên da bị mất, và sử dụng một số thuốc nhỏ mắt ngay sau đó.

Tiếp xúc nước chứa Clo có hại hay không?

Nếu bạn xây dựng hồ bơi kinh doanh, bạn nên đảm bảo vệ sinh sạch sẽ bể, thay nước thường xuyên, không nên lạm dụng hóa chất sát khuẩn nước, cung cấp đầy đủ nước tắm, xà phòng… cho người bơi tắm rửa sạch sẽ trước và sau khi bơi.

Tiếp xúc nước chứa Clo có hại hay không?

Bên canh đó, các bể bơi kinh doanh cũng cần lấy các mẫu nước bể bơi để xét nghiệm, kiểm tra nồng độ hóa chất, tiêu chuẩn nước hồ bơi, nuôi cấy hoặc soi tươi tìm vi khuẩn, nấm… định kỳ thường xuyên để đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm cho người đi bơi.

Hóa chất hồ bơi là những chất vệ sinh hồ bơi và bảo vệ hồ bơi khỏi các chất bẩn rêu mốc độc hại ,làm cho nước có
  • Currently 4.79/5
4.85 sao của 2072 đánh giá
Tiếp xúc nước chứa Clo có hại hay không?
Tiếp xúc nước chứa Clo có hại hay không?
Tin tức Tư vấn miễn phí 0976654321 104 Đường Số 3, KP.9, P. Trường Thọ, TP.Thủ Đức