SWIMMING POOL
CÔNG TY TNHH THẾ GIỚI BỂ BƠI

Thiết kế hồ bơi cho trẻ em làm sao cho an toàn? Trẻ nhỏ vốn chưa thể tự bảo vệ được bản thân mình. Vì thế, những công trình xây dựng dành cho trẻ cần độ an toàn cao. Theo đó, việc thiết kế hồ bơi dành cho trẻ em cần đảm bảo không gây nguy hiểm cho trẻ trong quá trình sử dụng.

Bơi lội là một môn thể thao mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe của trẻ nhỏ. Đặc biệt với thời tiết nắng nóng ở Sài Gòn, các hồ bơi luôn thu hút khá đông khách tham gia. Trong đó không chỉ người lớn mà trẻ nhỏ cũng thích bơi lội. 
Thiết kế hồ bơi an toàn cho trẻ mẫu giáo và trẻ tiểu học
Vì thế, các trung tâm thể thao, khu vui chơi, trường học cũng dành không gian riêng để xây dựng hồ bơi dành cho trẻ em.
Việc tập bơi cũng là một kỹ năng sống dành cho các bé trong thời buổi hiện nay, giúp các bé có thể tự bảo vệ bản thân khi có sự cố hay thiên tai. Vì thế, nhiều trường mầm non, tiểu học hiện nay đã đưa bơi lội vào chương trình học ngoại khóa. Một số trường có diện tích rộng còn xây dựng hồ bơi riêng cho trẻ em để tiện sinh hoạt.
Khi thiết kế hồ bơi dành cho trẻ em yếu tố an toàn là vấn đề cần được quan tâm hàng đầu. Đối với những trẻ ở độ tuổi khác nhau thì thiết kế, kết cấu hồ bơi phải có sự khác nhau, phù hợp với độ tuổi của mỗi nhóm trẻ khác nhau. Trong đó, 2 nhóm đối tượng cần lưu ý cao khi xây dựng hồ bơi dành cho trẻ em là lứa tuổi mầm non và tiểu học.
Thiết kế hồ bơi an toàn cho trẻ mẫu giáo và trẻ tiểu học
>>> Xem thêm: Một số mẫu gạch Mosaiic chất lượng cao dùng trong xây dựng hồ bơi
Xây dựng hồ bơi dành cho trẻ em mẫu giáo
Thiết kế đơn giản, sàn bể bơi dùng gạch chống trơn trượt. Hồ bơi thiết kế cho trẻ em không nên sử dụng máng tràn vì chân các bé còn nhỏ dễ lọt máng, dễ gây tổn thương cho trẻ nhỏ khi tham gia bơi tại hồ. Độ sâu hợp lý cho hồ bơi từ 0.4 – 0.6m. Diện tích từ 50m2 – 100m2. Hồ bơi cần được bố trí khu vực kín gió, có mái che, có thiết kế cầu thang lên xuống để trẻ dễ dàng khi sử dụng.
Chất lượng nước hồ bơi dành cho trẻ em mẫu giáo cần đạt độ an toàn cao để bảo vệ làn da nhạy cảm của trẻ. Do đó, công suất lọc cho hồ bơi tối thiểu nên là 2 giờ/lần.
Thiết kế hồ bơi an toàn cho trẻ mẫu giáo và trẻ tiểu học
Xây dựng hồ bơi cho trẻ em tiểu học
Độ sâu phù hợp củ hồ bơi từ 0.8 – 1.2m. Diện tích hồ bơi dành cho trẻ em tiểu học khoảng từ 150m2 – 300m2. Hồ bơi cần các thiết bị hồ bơi phù hợp, thiết kế có mái che để tránh trẻ bị cảm nắng khi tham gia bơi lội.
Cần quan tâm đến việc thiết kế hồ bơi cho trẻ nhỏ để luôn bảo vệ sức khỏe cho các bé, giúp các bé vừa rèn luyện thể thao vừa rèn luyện sức khỏe sức dề kháng.
Thiết kế hồ bơi cho trẻ em làm sao cho an toàn? Trẻ nhỏ vốn chưa thể tự bảo vệ được bản thân mình. Vì thế, những công
  • Currently 4.60/5
4.65 sao của 1618 đánh giá
Thiết kế hồ bơi an toàn cho trẻ mẫu giáo và trẻ tiểu học
Thiết kế hồ bơi an toàn cho trẻ mẫu giáo và trẻ tiểu học
Tin tức Tư vấn miễn phí 0976654321 104 Đường Số 3, KP.9, P. Trường Thọ, TP.Thủ Đức