SWIMMING POOL
CÔNG TY TNHH THẾ GIỚI BỂ BƠI

Mùa hè nóng nực là thời điểm tuyệt vời mà ai cũng muốn được đắm mình trong làn nước trong xanh. Và bất kể bơi ở đâu - biển, sông, hồ, ao hay bể bơi... nguy cơ đuối nước là hoàn toàn có thể xảy ra.

Trong trường hợp khi người cứu gặp một người bị đuối nước, thường tóm chặt lấy người cứu. Tuy nhiên, nếu không có khả năng, chính người cứu cũng có thể trở thành nạn nhân, kể cả khi bơi giỏi đến thế nào đi chăng nữa. Vì thế trước khi cứu người, hãy cùng thiết kế bể bơi gia đình ghi nhớ cách sơ cứu sau đây để tránh những tai nạn không đáng có xảy ra.

1. Nhận dạng một người đang đuối nước

Việc nhận dạng này nhằm mục đích đánh giá sơ bộ tình hình. Thông thường, một người bị đuối nước bắt đầu chìm trong vòng 20s - 60s, nên nhận ra càng sớm, cơ hội cứu người càng cao. Đặc trưng của một sô người bị đuối nước là: Đầu tiên, đầu của họ ngửa ra sau, nhưng liên tục chìm nổi, Miệng bị nước vào liên tục, người đó liên tục vùng vẫytrông rất khổ sở, miệng luôn ở trên mặt nước nhưng không thể gọi người khác giúp đỡ do thiếu oxy để thở.

Quy trình sơ cứu nạn nhân bị đuối nước

2. Kêu cứu, sử dụng các vật cứu hộ

Nếu bạn không biết bơi hoặc không tự tin vào khả năng của mình, hãy hô hào thật to để nhờ sự trợ giúp của những người xung quanh. Ngoài ra, bạn có thể cứu nạn nhân bằng một số cách sau đây:

Quy trình sơ cứu nạn nhân bị đuối nước

  • Nếu như nạn nhân còn ý thức và ở gần bờ, hãy lôi báohọ và ném ra một đoạn dây, dùng thiet bi ho boi để họ bám vào và kéo lên, hoặc dùng phao, đệm nổi ném xuống.
  • Nếu nạn nhân ở xa bờ, bạn có thể sử dụng dây thừng dài. Hãy cuộn dây lại thành một vòng cứng rồi ném về phía nạn nhân (nhớ cầm lại một đầu).

Quy trình sơ cứu nạn nhân bị đuối nước

  • Trong trường hợp nạn nhân ở quá xa, không có bất kỳ vật dụng nào với đến được, hoặc quăng dây và phao nhiều lần mà nạn nhân không bắt được thì đó là lúc bạn cần phải nhảy xuống nước. Nhưng chỉ khi nào bạn chắc chắn về trình độ bơi lội của mình hoặc trong tình huống cực kỳ nguy cấp thì bạn nên áp dụng theo cách này.

Trước khi nhảy xuống cứu người, bạn nhớ mặc thêm áo phao, hoặccầm theo một vật có thể nổi được để đảm bảo an toàn cho cả hai.

Khi tiếp cận nạn nhân, phải tiếp cận nạn nhân từ sau lưng để tránh trường hợp bị nạn nhân lôi kéo dìm người cứu trong lúc hoảng loạn.Sau đó, ôm nạn nhân từ phía sau và kéo về gần bờ.

Quy trình sơ cứu nạn nhân bị đuối nước

3. Chăm sóc cho nạn nhân sau khi cứu lên bờ

Nếu nạn nhân bất tỉnh và không còn thở, hãy ngay lập tức thực hiện hô hấp nhân tạo và hồi sức tim phổi (CPR). Thực hiện ép tim 30 lần với tần số 100 lần/phút, ấn sâu khoảng 5 cm, để ngực trở lại bình thường sau mỗi lần ép. Hoặc thực hiện hô hấp nhân tạo, hãy để cổ nạn nhân ngửa và nâng cằm lên. Kẹp mũi lại, áp miệng mình vào miệng của nạn nhân và thực hiện 2 lần, mỗi lần 1 giây. Sau đó kiểm tra xem nạn nhân đã bắt đầu thở chưa. Thực hiện hô hấp nhân tạo 2 lần sau 30 lần ép tim.. Trong lúc ấy, những người xung quanh cần gọi cấp cứu càng sớm càng tốt.

Quy trình sơ cứu nạn nhân bị đuối nước

Mùa hè nóng nực là thời điểm tuyệt vời mà ai cũng muốn được đắm mình trong làn nước trong xanh. Và bất kể bơi ở đâu -
  • Currently 4.63/5
4.65 sao của 2043 đánh giá
Quy trình sơ cứu nạn nhân bị đuối nước
Quy trình sơ cứu nạn nhân bị đuối nước
Tin tức Tư vấn miễn phí 0976654321 104 Đường Số 3, KP.9, P. Trường Thọ, TP.Thủ Đức