SWIMMING POOL
CÔNG TY TNHH THẾ GIỚI BỂ BƠI

Việc thiết kế hồ bơi chuẩn là một điều cần được quan tâm bởi với thời tiết nắng nóng ở Sài Gòn, bơi lội luôn là một loại hình vận động được ưu tiên chọn lựa nhằm nâng cao vóc dáng và thể lực của người tập luyện. Vì vậy, việc thiết kế hồ bơi cần phải đáp ứng đầy đủ những yêu cầu về kích thước, độ sâu, chất lượng nước … để đảm bảo quá trình bơi lội diễn ra an toàn nhất.
Thiết kế hồ bơi dành cho gia đình
Lựa chọn một vị trí phù hợp để xây dựng nên một hồ bơi đẹp và chất lượng thường xoay quanh 2 loại hình chính là hồ bơi ngoài trời và hồ bơi gia đình.
Những tiêu chuẩn cần biết khi thiết kế hồ bơi gia đình
Thiết kế hồ bơi gia đình giúp người sử dụng có cảm giác thoải mái và gần gũi với thiên nhiên. Ngược lại, thiết kế hồ bơi thường sẽ cho người sử dụng cảm giác riêng tư, đặc biệt chứa đựng nhiều yếu tố tiện nghi và độc lập với thời tiết bên ngoài. 
>>> Bài viết xem thêm: Một số mẫu gạch Mosaiic đẹp dùng trong xây dựng hồ bơi
Những tiêu chuẩn cần biết khi thiết kế hồ bơi gia đình
Tuy nhiên, cả hai loại hình thiết kế này đều cần phải đáp ứng đủ các tiêu chuẩn an toàn sau: Kích thước nằm trong khoảng 50 – 70m.Chiều dài phổ biến từ 10 – 25m và chiều rộng từ 5 – 10m. Trong đó, ở khu vực dành cho trẻ em, độ sâu của hồ nằm trong khoảng từ 0,3 – 1,2m. Còn ở khu vực dành cho người lớn có độ sâu nằm trong khoảng từ 1 – 2 m. Về hình dáng hồ bơi, tùy thuộc vào diện tích cũng như nhu cầu của người sở hữu, bể bơi sẽ được thiết kế theo các dạng oval, hình tròn, hình chữ nhật,…
Những tiêu chuẩn cần biết khi thiết kế hồ bơi gia đình
Bình lọc cát, bình lọc giấy, máy bơm, hệ thống đường ống dẫn… là những thiết bị xử lý nước của hồ bơi. Việc yêu cầu khắt khe khi thiết kế lặp đặt các hệ thống thiết bị hoạt động phát huy hết công năng là điều cần lưu tâm để đảm bảo sức khỏe người sử dụng. Vì vậy, thiết kế hồ bơi với những vị trí hợp lý để đặt từng loại thiết bị sao cho có thể hoạt động hiệu quả tối ưu nhất. Bên cạnh đó, những thiết bị này cần phải tránh nơi ẩm thấp và ánh nắng trực tiếp ngoài trời
Những tiêu chuẩn cần biết khi thiết kế hồ bơi gia đình
Xét về mặt phong thủy, hồ bơi nên được thiết kế xây dựng cách nhà chính khoảng 3m và nằm ở hướng phía Đông hoặc phía Nam của ngôi nhà. Không nên thiết kế hồ bơi có mũi nhọn hướng về phía nhà chính cũng như nằm trên tầng thượng của ngôi nhà. 
Thiết kế hồ bơi phụ dành cho trẻ mầm non
Với đối tượng sử dụng là trẻ mần non, chúng ta phải kiểm soát được việc nước trong hồ bơi không làm ảnh hưởng đến các cơ quan và hệ hô hấp của bé. Vì thực tế, trẻ mầm non là đối tượng có điều kiện thể chất, tinh thần khác biệt so với một người trưởng thành nên việc thiết kế hồ bơi cần phải được suy xét cẩn thận.
Những tiêu chuẩn cần biết khi thiết kế hồ bơi gia đình
Hồ bơi nên được thiết kế có độ sâu ngập đến vai các bé, mặt sàn có độ dốc thoải nằm trong khoảng từ 10 – 50cm cùng với diện tích hồ tầm 6 x 10 x 0,5m.
Độ sâu hồ bơi dành cho trẻ mẫu giáo nên nằm trong khoảng từ 0,8 – 1,2m.
Hồ bơi dành cho trẻ mẫu giáo nên ưu tiên trang bị cầu thang lên xuống để trẻ dễ dàng lên và xuống hồ. Sàn hồ bơi nên dùng gạch chống trơn trượt, tuyệt đối không nên sử dụng máng tràn vì chân các bé còn nhỏ dễ lọt máng, gây tổn thương cho trẻ.
Những tiêu chuẩn cần biết khi thiết kế hồ bơi gia đình
Chất lượng nước cần đạt độ an toàn cao để bảo vệ làn da nhạy cảm của trẻ, công suất lọc cho hồ bơi tối thiểu nên được vận hành 2 giờ/lần.
Đặc biệt, để tránh được những tác nhân ngoại cảnh như thời tiết tác động đến thể trạng của bé trong quá trình vận động, bể bơi nên được thiết kế có mái che phủ hết chiều dài của hồ bơi.
Ngoài ra, để tô điểm thêm sự sinh động cho hồ bơi, chúng ta nên trang bị thêm một số phụ kiện ngoài như cầu trượt nước, bập bên, phao động vật…nhằm thỏa mãn nhu cầu cần được sáng tạo và nô đùa của trẻ.

những tiêu chuẩn cần biết khi thiết kế hồ bơi gia đình là để bạn có tài liệu tham khảo trước khi bắt tay vào thực hiện
  • Currently 4.69/5
4.75 sao của 2586 đánh giá
Những tiêu chuẩn cần biết khi thiết kế hồ bơi gia đình
Những tiêu chuẩn cần biết khi thiết kế hồ bơi gia đình
Tin tức Tư vấn miễn phí 0976654321 104 Đường Số 3, KP.9, P. Trường Thọ, TP.Thủ Đức