SWIMMING POOL
CÔNG TY TNHH THẾ GIỚI BỂ BƠI

Để giải tỏa cơn nắng nóng do thời tiết gây ra, còn gì tuyệt hơn là đi bơi đúng không? Tuy nhiên, đôi khi do cẩn thận nên khi đi bơi, bạn rất dễ mắc phải các bệnh về đường tiêu hóa, da liễu,... Vậy nên, bạn cần phải nắm rõ các nguyên tắc dưới đây để có thể đi bơi an toàn, khỏe mạnh.
1. Không ăn quá no trước khi đi bơi:
Khi dạ dày của bạn căng ních mà bạn vẫn cố nhảy xuống hồ bơi thì không chỉ gây ảnh hưởng tới sức khỏe, đặc biệt là dạ dày, mà còn có thể làm tăng cao nguy cơ tử vong bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó, việc ăn quá no còn khiến máu dồn hết về dạ dày để tiêu hóa thức ăn nên khiến lượng máu lên não và các cơ quan khác bị thiếu hụt, dễ gây choáng váng, mất ý thức, chuột rút... Vậy nên, bạn cần lưu ý trước khi bơi ít nhất 45 phút thì không nên ăn gì để an toàn hơn cho sức khỏe.
Những nguyên tắc vàng khi đi bơi
2. Khởi động kỹ trước khi bơi:
Đây tất nhiên là một yếu tố vô cùng quen thuộc mà bất cứ ai cũng biết. Thế nhưng, đôi khi do lười, bạn sẽ bỏ qua bước này mà nhảy thẳng xuống hồ bơi.
Những nguyên tắc vàng khi đi bơi
Việc khởi động trước khi bơi rất quan trọng, nó sẽ giúp bạn làm nóng cơ thể, tăng độ dẻo dai, hạn chế chuột rút trong quá trình bạn bơi lội.
3. Cung cấp nước cho cơ thể đầy đủ:
Nghe thật kì quặc đúng không? Tuy nhiên, cơ thể của bạn hoàn toàn có thể tiết ra mồ hơi trong quá trình bơi, chỉ là hiện tượng này rất khó nhận ra nên bạn không biết. Hãy nhớ mang theo nước khi đến hồ bơi để có thể cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể trước, trong và cả sau khi bơi, tránh tình trạng để cơ thể mất nước, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn.
Những nguyên tắc vàng khi đi bơi
4. Đeo kính, mũ bơi, bịt tai:
Bạn có biết rằng, nước ở hồ bơi chỉ được thay theo định kỳ nên nó cũng có một độ bẩn nhất định. Do đó, sau khi đi bơi về thì khả năng cao bạn sẽ gặp phải tình trạng bị viêm tai, đau mắt xảy ra do không bảo vệ kỹ các bộ phận như đầu, mắt, tai... Các dụng cụ như kính bơi, mũ bơi và bịt tai có thể giúp bạn tránh gặp phải các vấn đề này nên cần nhớ sử dụng trước khi xuống hồ bơi.
5. Vệ sinh cơ thể sạch sẽ ngay sau khi bơi:
Nước ở hồ bơi cũng không thật sự tốt cho da hay tóc của bạn nên sau khi bơi cần tắm gội sạch sẽ ngay để da và tóc đỡ bị khô. Ngoài ra, bạn cũng cần nhớ mang theo dung dịch vệ sinh để vệ sinh vùng kín kỹ càng. Do khu này là nơi dễ bị nhiễm vi khuẩn, hóa chất, mầm bệnh ẩn nấp nhất từ nước hồ tắm, từ đó là nguyên nhân dẫn đến nhiều loại bệnh nguy hiểm cho sức khỏe.
Những nguyên tắc vàng khi đi bơi
>>> Bài viết xem thêm: thiết kế hồ bơi để xay dung ho boi  đẹp nhé!
Những nguyên tắc vàng khi đi bơi & an toàn khi di bơi, an toàn khi đi bơi, nguyên tắc khi đi bơi, những lưu ý khi đi bơi, kỹ năng
  • Currently 4.86/5
4.95 sao của 2018 đánh giá
Những nguyên tắc vàng khi đi bơi
Những nguyên tắc vàng khi đi bơi
Tin tức Tư vấn miễn phí 0976654321 104 Đường Số 3, KP.9, P. Trường Thọ, TP.Thủ Đức