SWIMMING POOL
CÔNG TY TNHH THẾ GIỚI BỂ BƠI

Bơi lội là môn thể thao vua trong những ngày hè. Đây chính là môn thể thao giúp bạn duy trì và nâng cao sức khỏe cực kỳ tốt đặc biệt là giữ cho bạn một vóc dáng chuẩn không cần chỉnh. Bài viết sau đây, Công ty xây dựng hồ bơi sẽ tổng hợp cho các bạn những điều cần lưu ý khi đi bơi nơi công cộng để có những hiệu quả tốt nhất khi luyện tập nhé. 

Bệnh phụ khoa

Môi trường trung gian của nước bể bơi, hồ bơi khiến bạn dễ mắc các bệnh phụ khoa. Trong nước bể bơi có thể có các mầm bệnh như vi khuẩn, nấm sẵn sàng gây hại cho vùng kín của bạn. Chưa kể đến trường hợp có những người mang trong mình các bệnh phụ khoa dễ lây như nấm âm đạo, lậu đến bể bơi thì nguy cơ lây nhiễm cho người khác là điều khó tránh. Các bệnh phụ khoa nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ để lại các biến chứng nguy hiểm.

Bệnh hen (suyễn)

Theo các nhà nghiên cứu của Bỉ, nếu bơi tại các bể bơi chứa nhiều clo, chất tẩy trùng nước bể bơi, sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh suyễn, nhất là trẻ nhỏ.

Viêm tai, tiêu chảy, bệnh mắt, bệnh ngoài da

Nước là môi trường lý tưởng để ký sinh trùng gây tiêu chảy Cryptosporidum sinh sống. Loại ký sinh trùng này gây tổn thương tế bào biểu mô dạ dày, ruột và đường hô hấp. Bên cạnh đó, các mầm bệnh có trong bể bơi có thể gây cho bạn các căn bệnh về mắt, tai và da như đau mắt đỏ, viêm tai giữa và viêm da mạn tính. Vì thế, việc chọn nơi bơi lội cần thận trọng.

Để phòng tránh bệnh, bạn phải tránh nước bể bơi vào miệng, súc miệng sau khi đi bơi bằng nước muối sinh lý và cũng rửa mắt, nhỏ mắt bằng các dung dịch sát khuẩn thích hợp có bán ở các quầy thuốc tây. Nhớ dùng tampon để thấm hết nước trong tai, tránh nguy cơ nước ứ đọng ở tai sẽ gây viêm nhiễm.

Nguyên tắc an toàn khi đi bơi

Chọn lựa nơi bơi lội (bể bơi, hồ bơi) an toàn về chất lượng nước. Không bơi ở bể có quá đông người. Không bơi ở bể bơi có nước tù đọng và không thay nước hay được khử trùng thường xuyên. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, bạn có thể xây dựng ngay một bể bơi tại gia.

Những điều cần lưu ý khi đi bơi

>>>>> Xem thêm những mẫu thiết kế bể bơi gia đình tại đây!

Không đi bơi khi đang mắc bệnh phụ khoa, bệnh ngoài da, hoặc đang bị tiêu chảy, đau mắt, viêm tai, hay vào những ngày “đèn đỏ”.

Chuẩn bị các vật dụng bơi cần thiết như đồ bơi, kính, mũ, phao (ván) bơi, nút tai. Bạn chớ coi thường việc đeo mũ và kính bơi do nước bể bơi luôn có chứa một lượng hóa chất nhất định đặc biệt là hóa chất clo có thể khiến cho tóc bị xơ, khô, rối và không tốt cho mắt.

Những điều cần lưu ý khi đi bơi

Bạn cũng đừng quên khởi động 10 – 15 phút trước khi bơi nữa nhé. Nên áp dụng một số bài tập vận động tay chân cổ để làm ấm cơ thể, phòng ngừa tình trạng mệt mỏi, đặc biệt là phòng ngừa tai nạn nguy hiểm như chuột rút, vọp bẻ, chứng co cơ, cảm lạnh. Ngoài ra, bạn cần bù đắp lượng nước đều đặn, đầy đủ cho cơ thể trước, trong và sau khi bơi. Bơi lội khiến cơ thể có thể bị khử nước, vậy nên cần chuẩn bị sẵn một bình nước để tránh rơi vào tình trạng khát nước bởi nó có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe, gây mệt mỏi và dẫn đến nhiều tai nạn đáng tiếc.

Những điều cần lưu ý khi đi bơi

Sau khi bơi xong, bạn có thể lên bờ và nằm nghỉ ngơi, thư giãn cơ 10-15 phút nơi kín gió, sau đó tắm rửa lại bằng nước ấm. Lưu ý nên “tắm, gội vùng kín” cẩn thận (có thể sử dụng dung dịch vệ sinh) để tránh nguy cơ bị “tấn công” bởi hóa chất, vi khuẩn, virus và những mầm bệnh ẩn họa. Lau khô người và mặc quần áo ngay trong phòng. Cần đặc biệt chú ý lau khô tai, mũi, mắt (có thể nhỏ thuốc nếu cần thiết). Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng các biện pháp dưỡng da và tóc như dùng dầu xả làm mềm tóc, sử dụng mặt nạ dưỡng da…

Sau khi bơi cơ thể rơi vào tình trạng thiếu nước trầm trọng vì vậy bạn cần bù đắp lượng nước đều đặn, đầy đủ cho cơ thể. Trường hợp mệt, bạn nên uống một cốc trà đường nóng hoặc nước chanh muối mật ong. Nếu như trước khi bơi bạn không nên ăn no thì sau khi bơi bạn cũng nên lưu ý điều này nhé. Sau khi bơi cơ thể mất đi một lượng lớn calo, vì vậy cảm giác đói bụng là điều dễ hiểu nhưng bạn không được phép “chiều vị giác” mà ăn quá no, như thế dễ tăng cân nhanh chóng.

Tin tức
  • Currently 4.63/5
4.65 sao của 2081 đánh giá
Những điều cần lưu ý khi đi bơi
Những điều cần lưu ý khi đi bơi
Tin tức Tư vấn miễn phí 0976654321 104 Đường Số 3, KP.9, P. Trường Thọ, TP.Thủ Đức