SWIMMING POOL
CÔNG TY TNHH THẾ GIỚI BỂ BƠI

Bơi lội là môn thể thao vô cùng tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt là trẻ em, giúp phát triển cơ thể một cách toàn diện. Hè đến, kéo theo những cái nóng, cơn bức xối xả ùa về nhu cầu đi bơi tắm mát để xua tan cái nóng, mệt mỏi là cần thiết hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không ít các bể bơi đã lạm dụng các loại hóa chất tẩy trùng độc hại trong quá trình xử lý nước hồ bơi dẫn tới gây hại cho người đi bơi. Vì lợi nhuận mà một số chủ bể bơi đã sử dụng muối đồng sunfat (CuSO4) quá mức để “nhuộm xanh” bể bơi thay vì vệ sinh và lọc nước theo đúng quy định của pháp luật. Nhưng hồ bơi nào cũng bắt buộc phải được xử lý hóa học trước khi đem vào sử dụng, thành phần không thể thiếu trong nước bể bơi thường bao gồm clo. Đây là hóa chất dùng để khử trùng, tiêu diệt các thành phần gây ô nhiễm nước bể như các vi khuẩn gây hại (vi trùng, tảo, bụi bẩn), mồ hôi, mỹ phẩm, kem chống nắng, nước tiểu, nước bọt...
Nhận biết hồ bơi sạch và cách tắm hồ bơi an toàn
Tại sao các hồ bơi phải xử lý hóa học
Có một sự thật mà không mấy ai để ý, đó là bể bơi (nhất là bể ngoài trời) được coi là một trong những địa điểm dễ bị ô nhiễm nhất. Những bể dạng này thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài, dễ bị nhiễm khuẩn bởi bụi bẩn, các loại vi trùng, tảo bao bào tử trong nước mưa, phân chim… 
Ngoài ra, nguồn thải ô nhiễm ra bể bơi còn bao gồm các vi sinh vật, lượng dầu bài tiết trên cơ thể người đi bơi như mồ hôi, mỹ phẩm, kem chống nắng, nước tiểu, nước bọt…
Do đó, bể bơi bắt buộc phải được xử lý hóa học trước khi đem vào sử dụng. Thành phần không thể thiếu trong nước bể bơi thường bao gồm clo. Đây là hóa chất dùng để khử trùng, tiêu diệt các thành phần gây ô nhiễm nước bể. 
Các tác hại từ bể bơi “dỏm”
Bệnh truyền nhiễm từ người khác
-  Việc nhiễm các bệnh ngoài da tức thì khi tắm ở bể bơi công cộng là điều khó tránh khỏi. Vì có nhiều người không ý thức được việc tránh lây bệnh cho người khác khi bản thân đang mắc các bệnh ngoài da, bệnh phụ khoa...
-  Bể bơi càng có nhiều người càng có nguy cơ nhiễm khuẩn, nhiễm độc cao.
-  Theo các bác sĩ, nồng độ vi khuẩn cao trong nước sẽ gây nên các phản ứng viêm da, viêm nang lông, viêm lỗ chân lông với các biểu hiện ngứa, nổi mẩn, nốt đỏ.
-  Các chị em phụ nữ cần cẩn trọng khi bơi tại các bể bơi công cộng vì rất dễ mắc các bệnh phụ khoa (như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung). Các bệnh này không chỉ gây cảm giác khó chịu mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến việc sinh sản sau này.
  Nhận biết hồ bơi sạch và cách tắm hồ bơi an toàn
Nước tiểu, mồ hôi, nước bọt, đờm
-  Theo các chuyên gia của Mỹ, nguyên nhân khiến mắt bạn bị đỏ khi bơi không phải do clo mà do... nước tiểu! Nhiều người do ý thức kém đã không những tiểu tiện ra bể bơi còn khạc nhổ bừa bãi khiến nước nhiễm khuẩn nặng nề. 
-  Nước tiểu khi kết hợp với clo, mồ hôi, nước khử trùng sẽ gây nên các phản ứng tạo ra sản phẩm phụ là cyanogen chloride. Chất này có tác hại cực kỳ lớn đến các cơ quan nội tạng và hệ thần kinh (thông qua đường hô hấp).
-  Ngoài các nguy cơ nêu trên, khi đi bơi ở bể bơi công cộng thì nguy cơ đuối nước cũng cần phải tính đến. Nguyên nhân có thể đến từ rất nhiều yếu tố như bị chuột rút, cảm đột ngột...
>>> Xem thêm: Một số thiết bị dùng cho hồ bơi uy tín, chất lượng
Cách nhận biết nước bể bơi sạch không bị ô nhiễm
Để nhận biết nguồn nước bể bơi nơi bạn đến tắm là sạch hay bẩn chúng ta có thể nhận biết và đánh giá qua các yếu tố sau:
-  Ngửi mùi: Để làm sạch nước bể bơi, các “ông chủ” thưởng sử dụng hóa chất xử lý nước bể bơi để làm sạch. Tuy nhiên, do sử dụng không hợp lý, nước bể bơi sẽ có quá nhiều clo gây ô nhiễm nguồn nước. Do vậy , khi đi đến bể bơi mà bạn ngửi thấy mùi clo gây sốc đặc trưng thì có nghĩa đó là bể bơi chưa được xử lý tốt. Ngược lại, đối với những bể bơi bơi “sạch” nước sẽ không có mùi, bạn hoàn toàn có thể an tâm xuống tắm.
-  Màu nước: Bể bơi là nơi công cộng lượng người đến tắm là tập hợp của nhiều thành phần. Ý thức của con người chưa tốt trong  việc giữ gìn vệ sinh, vô hình chung đã gây bẩn nước bể bơi. Nước bể bơi sạch sẽ không có màu trời xanh vừa phải, trong tự nhiên, nhìn thấy đấy bể, và không bị vẩn đục hay có vật thể lạ khi tắm.  Nước bể bơi chưa sạch tất nhiên sẽ không có màu xanh nhạt tự nhiên, có nhiều vẩn đục hay vật thể lạ trong nước. Những bể bơi thế này bạn phải xem xét không nên xuống tắm mà nên tìm đến những bể bơi khác trong sạch hơn.
-  Nhìn số người đến bơi: Đây là một mẹo vô cùng đơn giản mà cực hiệu quả để nhận biết nước bể bơi sạch không bị ô nhiễm. “Đất lành chim đậu”, những bể bơi sạch, chất lượng sẽ thu hút được mọi người đến tắm đông hơn so với những bể bơi chưa đảm bảo số lượng người đến bể sẽ ít. Tuy nhiên, nếu số lượng người đến quá đông, dẫn đến tình trạng “quá tải”, bạn cần xem xét lại có nên đến bể đó không nhé ? Bởi vì, lượng người đến tắm quá đông, máy lọc nước ở bể bơi sẽ không lọc kịp để loại bỏ đi các độc tố.

Nhận biết hồ bơi sạch và cách tắm hồ bơi an toàn

Nguyên tắc "6 Không - 4 Có" để tránh nhiễm độc khi tắm ở bể bơi công cộng
Cần tuân thủ các nguyên tắc "6 không - 4 có" này, để đảm bảo sức khỏe cho bạn và gia đình:
Nguyên tắc 6 KHÔNG: 
-  Không tắm tại bể bơi công cộng nếu bản thân đang mắc các bệnh: ngoài da, đau mắt đỏ, quai bị, phụ khoa. Đặc biệt với các bạn nữ trong thời kỳ kinh nguyệt, tuyệt đối không nên xuống nước quá lâu.
-  Không uống nước bể bơi.
-  Không nhai kẹo cao su, ăn quá no hoặc uống các đồ uống có chất kích thích khi xuống bể bơi. Các việc này nhằm tránh nguy cơ bị sặc nước, đau bụng và cảm đột ngột.
Nhận biết hồ bơi sạch và cách tắm hồ bơi an toàn
-  Không tiểu tiện và tùy ý khạc nhổ tại bể bơi. 
-  Không đi bơi vào khoảng thời gian từ 11 đến 15h hàng ngày tại các bể bơi ngoài trời, nhằm tránh nguy cơ bị cảm đột ngột.
-  Không nên đi bơi ở các bể bơi có quá đông người. Đặc biệt, nên tránh đi vào các ngày lễ, ngày nghỉ.
Nguyên tắc 4 CÓ (NÊN):
-  Trước khi bơi, nên tắm qua để gột bỏ mồ hôi, mỹ phẩm, tế bào chết... nhằm tránh gây ảnh hưởng đến người khác.
-  Nên mang theo kính mắt và mũ bơi để bảo vệ tóc và mắt khỏi các tác hại của ánh nắng (nếu tắm ở bể bơi ngoài trời) và giảm tác động của clo.
-  Sau khi bơi, nên tắm lại sạch sẽ bằng nước sạch và xà bông có độ kiềm cao, sau đó sử dụng sữa dưỡng ẩm bôi toàn thân để da không bị khô. Đặc biệt, nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ.
-  Dùng nước muối có nồng độ NaCl 0,9% để nhỏ mắt sau khi bơi. Súc miệng sạch sẽ nhằm tránh gây hại cho men răng.
Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn và gia đình bạn tránh những hiểm họa từ những bể bơi công cộng . Nắm được những quy tắc trên , gia đinh bạn sẽ thoải mái tắm mát mà không sợ rước họa vào người đâu nhé .
Bơi lội là môn thể thao vô cùng tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt là trẻ em, giúp phát triển cơ thể một cách toàn
  • Currently 4.74/5
4.75 sao của 1423 đánh giá
Nhận biết hồ bơi sạch và cách tắm hồ bơi an toàn
Nhận biết hồ bơi sạch và cách tắm hồ bơi an toàn
Tin tức Tư vấn miễn phí 0976654321 104 Đường Số 3, KP.9, P. Trường Thọ, TP.Thủ Đức