SWIMMING POOL
CÔNG TY TNHH THẾ GIỚI BỂ BƠI

 

Nếu mùa hè này các bạn đã chuẩn bị để xây dựng cho ngôi nhà mình một chiếc bể bơi hoặc các bạn đang sở hữu một bể bơi nhưng không biết nên trang trí cảnh quan xung quanh như thế nào cho hợp lý, đẹp mắt, và hài hòa giữa các thiết bị hồ bơi và ngôi nhà của bạn thì hãy theo dõi ngay bài viết sau nhé:

Để không gian xung quanh bể bơi trở nên tươi đẹp, xanh mát thì chúng ta nên kết hợp trồng cây xanh . Việc trồng cây này sẽ tạo một không gian mát mẻ nhưng các bạn cần lưu ý những điểm sau nhé:

- Điều đầu tiên là các bạn không nên chọn các loại cây cảnh có rễ phát triển nhanh chóng, mạnh, lan rộng vì nó có thể gây ảnh hưởng đến bể, làm cho bể nhanh chóng bị hư hỏng do sau thời gian ngắn rễ của chúng có thể phát triển nhanh chóng làm cho vỡ gạch xung quanh hồ. Nếu các bạn vẫn muốn sử dụng các loại cây cảnh này thì nên trồng xa khu vực hồ khoảng 3 – 4 mét

- Chọn các loại cây có tán cao, thân thẳng, chiều cao cành ít nhất là 2.5m để chúng không lấn chiếm không gian của bể bơi vốn rất thoáng đãng.

- Chọn các loại cây ít rụng lá để có thể giữ cho hồ bơi luôn sạch sẽ và luôn có màu xanh, có thể pha trộn những loài cây ít thay lá và cây hoa giúp cho không gian thêm thoáng đãng và đặc sắc.

Mẹo tạo cảnh quan xung quanh hồ bơi

Cảnh quan xung quanh hồ bơi

- Nên trồng các loại cây cảnh đẹp thuộc hộ cau, không trồng cây có gai, cây thuộc họ tre trúc, các cây có lá mỏng, nhỏ. Dừa, cọ là loại cây thích hợp cho khuôn viên xung quanh bể bơi nhà bạn vì nó tạo nên một không gian hoang dã vùng nhiệt đới, thảm cỏ xanh giúp tạo nên vẻ tươi mát.

- Tránh các loại cây có hoa hấp dẫn nhiều côn trùng, đặc biệt là ong. Các loại cây cảnh đẹp cho trái thường phải sử dụng thuốc trừ sâu mà như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng nước trong hồ.Chiều cao, độ cao của cây xanh phải phù hợp với quy mô, diện tích của hồ bơi.

- Bố cục cây xanh không nên trải dài mà nên chia thành từng khu vực nhỏ cục bộ, lấy bể bơi làm trung tâm, bám sát hình dạng bể bơi. Nên trồng thành từng cụm giúp không gian vẫn có đủ ánh sáng lẫn bóng râm.

- Nên chú ý đến phần thoát nước của các bồn trồng cây xung quanh khu vực hồ bơi. Trên bề mặt các bồn cây chúng ta nên trang trí thêm sỏi, đá tự nhiên nhằm tăng tính mỹ quan, đồng thời để giữ đất và hạn chế nước bẩn tràn xuống khu vực hồ khi trời mưa.

Chúng ta cũng nên có những nguyên tắc nhất định cho tiểu cảnh trang trí hồ bơi như: Phù hợp với phong cách thiết kế hồ bơi, không làm giới hạn cho khoảng không gian khu bể bơi, không ảnh hưởng đến các phần xử lý kỹ thuật của bể bơi, phải lấy bể bơi làm trung tâm, trang trí sao cho phù hợp với kích thước, hình dáng của bể.

>>> Xem thêm: 10 Công trình xây dựng hồ bơi đẹp và độc đáo

Các tiểu cảnh trang trí hồ bơi có thể bao gồm:

- Hệ thống vòi phun nước, thác tràn, thác nước chảy tuần hoàn.

- Bồn cây nổi tạo điểm nhấn.

- Tượng hoặc các hình khối tạo bằng đá tự nhiên.

- Hàng rào xanh hoặc kính xung quanh hồ bơi.

- Thảm cỏ xanh hay các chậu cây cảnh đẹp.

- Các cụm cây xanh như cau, dừa, cọ,…

- Các giàn hoa.

Mẹo tạo cảnh quan xung quanh hồ bơi

Cảnh quan xung quanh hồ bơi

Chúng ta xây dựng hồ bơi nhầm mục đích vừa phục vụ nhu cầu sử dụng vừa tạo vẻ đẹp cho cảnh quan xung quanh nhà.Trang trí hồ bơi giúp điều hòa không khí, tạo một không gian tươi mát cho ngôi nhà.Vì thế, chúng ta nên xem xét và kết hợp làm sao cho hài hòa giữa nhu cầu thẩm mỹ và mục đích sử dụng của hồ bơi.

Như vậy, nếu chúng ta biết kết hợp hài hòa giữa cây cảnh với toàn bộ không gian nhà, am hiểu thêm một tí về phong thủy, khách hàng có thể tự thiết kế cho căn nhà của mình một không gian vừa khoa học, vừa mỹ quan và đảm bảo sẽ mang nhiều tài lộc vào cho căn nhà của các bạn.

Thông qua bài viết này chúng tôi hi vọng có thể giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc tạo tiểu cảnh cho khu vực xung quanh hồ bơi, ngoài tạo vẻ mát mẻ chúng còn làm cho các bạn cảm thấy thoải mái hơn sau thời gian học tập làm việc mệt mỏi.

Nếu có nhu cầu về xây dựng và thiết kế hồ bơi hãy liên hệ với công ty chúng tôi nhé.

Công ty CP đầu tư và xây dựng Phan Nguyên Địa Chỉ : 860/80 XVNT, P25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM Điện thoại : 0822.62.3333 - Mobile : 0976.654321 Email : poolsvietnam@gmail.com. Web: hoboisaigon.com

Những cách trang trí cảnh quan xung quanh như thế nào cho hợp lý, đẹp mắt, và hài hòa giữa các thiết bị hồ bơi và ngôi nhà
  • Currently 4.51/5
4.55 sao của 1701 đánh giá
Mẹo tạo cảnh quan xung quanh hồ bơi
Mẹo tạo cảnh quan xung quanh hồ bơi
Tin tức Tư vấn miễn phí 0976654321 104 Đường Số 3, KP.9, P. Trường Thọ, TP.Thủ Đức