SWIMMING POOL
CÔNG TY TNHH THẾ GIỚI BỂ BƠI

Bạn có bao giờ nghĩ đến việc bước xuống bể bơi mà sẽ không bị ướt hay dính trên người bất kỳ giọt nước nào hay không? Chắc là sẽ không ai tin đâu nhưng thực ra là có đấy vì tại Nhật Bản đã có người thiết kế hồ bơi mà khi bước xuống sẽ không phải là bơi. Đây cũng là nơi được các du khách trên thế giới đến tham quan khi đặt chân tới Nhật Bản vì sự độc đáo và thu hút của nó.

Khám phá hồ bơi gây ảo giác tại Nhật Bản khiến nhiều người tò mò

Người đứng dưới bể bơi

Chiếc bể bơi gây ảo giác này đã được nghệ sĩ Leandro Erlich người Argentina sáng tạo ra, hiện đang được triển lãm tại Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Thế kỷ 21 ở Kanazawa, Nhật Bản.Điều thú vị của bể bơi này là Leandro đã dùng 2 tấm kính trong suốt đặt cách nhau khoảng 10cm gắn chặt vào hai thành bể, ở giữa 2 tấm kính này là nước nên không cần phải thay nuoc ho boi, còn dưới đáy bể lại là một căn phòng rỗng tạo nên sự kích thích và tò mò cho người đến thăm quan.

Khám phá hồ bơi gây ảo giác tại Nhật Bản khiến nhiều người tò mò

>>> Xem thêm: 10 mẫu thiết kế hồ bơi ấn tượng đáng ngưỡng mộ trên thế giới

Nếu như bạn là người đứng ở trên cạn thì khi nhìn vào thì sẽ nghĩ đây là một bể bơi bình thường như bao bể bơi khác vì cũng có hình ảnh của những mặt sóng lăn tăn. Tuy nhiên nếu lại gần bạn sẽ thấy phía dưới cũng có những người đang đi bộ và thản nhiên trò chuyện với nhau ở đáy hồ. Còn nếu bạn là người đứng ở dưới đáy hồ thì  bạn sẽ thấy ở dưới không khác gì một căn phòng trống được để một lớp gương trong suốt ở phía trên và tạo ra cảm giác mình đang đắm chìm trong làn nước mát lạnh nhờ ánh sáng chiếu qua lớp kính bị bẻ cong về mọi hướng. Điều này đúng là phi thực tế nếu là một bể bơi thật sự nhưng việc xay dung ho boi ảo giác này giúp cho con người có một trải nghiệm mới khác lạ hơn.

Khám phá hồ bơi gây ảo giác tại Nhật Bản khiến nhiều người tò mò

Bể bơi này có kích thước như một bể bơi thường với chiều dài 2,8m, chiều rộng 4,02m và sâu 7m. Trước đó, một phiên bản bể bơi tương tự cũng đã được xây dựng tại New York ở Trung tâm Nghệ thuật MoMA PS1.

Thiết kế tạo ra hồ bơi ảo giác của nghệ sĩ Leandro Erlich người Argentina như một lời nhắn nhủ đến chúng ta là chuyện gì cũng sẽ có hai mặt của nó. Nhìn thấy không có nghĩa là đã đúng, đôi khi ở sâu bên trong mới là sự thật và nó chỉ có thể là sự thật khi mình tìm hiểu nó. Đây cũng có thể là một cách để các nhà làm phim quay cảnh dưới nước của nhân vật từ trên xuống mà không sợ diễn viên bị ướt cả cơ thể. Vậy còn các bạn nghĩ sao về thiết kế này? Hãy cho hoboisaigon biết với nhé.

Bạn có bao giờ nghĩ đến việc bước xuống bể bơi mà sẽ không bị ướt hay dính trên người bất kỳ giọt nước nào hay
  • Currently 4.71/5
4.75 sao của 2241 đánh giá
Khám phá hồ bơi gây ảo giác tại Nhật Bản khiến nhiều người tò mò
Khám phá hồ bơi gây ảo giác tại Nhật Bản khiến nhiều người tò mò
Tin tức Tư vấn miễn phí 0976654321 104 Đường Số 3, KP.9, P. Trường Thọ, TP.Thủ Đức