SWIMMING POOL
CÔNG TY TNHH THẾ GIỚI BỂ BƠI

Xu hướng nổi bật hiện nay đó là sở hữu hồ bơi trong không gian gia đình. Tuy nhiên làm thế nào để tiêu chuẩn nước hồ bơi luôn đạt chuẩn vẫn luôn là một câu hỏi khó cho người sử dụng. Vậy nên, để đảm bảo chất lượng nước ở hồ bơi nhằm tạo một không gian nước trong xanh cũng như để đảm bảo an toàn sức khỏe cho gia đình nhà bạn mỗi khi sử dụng hồ bơi, hãy trang bị cho hồ bơi nhà mình một thiết bị hồ bơi đặc biệt, đó là bình lọc nước dành cho hồ bơi.

Cần bao nhiêu bình lọc cho một bể bơi gia đình?

Sử dụng bình lọc nước để giữ nước bể bơi luôn trong xanh

Nguyên lý hoạt động của bình lọc nước dành cho bể bơi

Bình lọc nước hồ bơi thường được thiết kế với 3 hay 4 lớp lọc chính bao gồm lớp cát thạch anh, sỏi lọc và than hoạt tính. Nhiệm vụ là giữ lại các hạt cặn có kích thước rất nhỏ chỉ từ 20 – 100 micron và làm nước hồ bơi trở nên trong xanh.

Bình lọc nước hồ bơi có 6 van với các kí hiệu như filter – lọc bình thường, back wash – rửa máy lọc, rinse – rửa đường ống, waste – xả nước, reciculatiom – lọc tuần hoàn không qua máy lọc, close – ngắt nguồn nước vào máy lọc. Các chế độ hoạt động của bình lọc được bố trí trên một dạng van xoay theo từng nấc rất dễ dàng vận hành và xử lý tiện dụng.

Cần bao nhiêu bình lọc cho một bể bơi gia đình?

Đế biết được một hồ bơi gia đình cần bao nhiêu máy lọc nước hồ bơi thì trước tiên bạn cần biết cách tính công suất thiết bị lọc nước. Yêu cầu của thiết bị lọc là từ 4 đến 6 giờ tất cả nước trong bể phải được chạy qua máy lọc 1 lần. Thời gian nước trong bể chạy qua máy lọc càng rút ngắn thì khả năng hỏng nước đột ngột càng ít xảy ra và chi phí hoá chất xử lý nước càng thấp. Việc tính công suất thiết bị lọc cho phù hợp dựa trên một số nguyên tăc cơ bản sau:

  • Mặt nước rộng – bể ở ngoài trời – bể bơi kinh doanh rất đông khách nguồn nước không đạt tiêu chuẩn như nhiều cặn vôi, kim loại… thời gian lọc không quá 4h/lần thậm chí những bể nông 0,4 – 0,6m và nơi có nhiều gió bụi thời gian lọc chỉ nên 2h/lần.
  •  Bể trong nhà – ít người bơi – nguồn nước tốt – hoá chất sử dụng đầy đủ, thời gian lọc có thể lên đến 8h/lần.

Cần bao nhiêu bình lọc cho một bể bơi gia đình?

Từ đó, có thể suy ra công thức tính sô lượng thiết bị lọc nước hồ bơi:

      1- Xác định thể tích nước cần lọc.

      2- Chọn loại máy lọc có công suất phù hợp.

      3- Xác định thời gian lọc tuần hoàn.

      4- Xác định số lượng máy lọc cần sử dụng theo công thức

Số lượng máy = Thể tích bể : Số giờ lọc tuần hoàn : Công suất máy lọc

Lưu ý: Với các bể bơi có thể tích lớn nên lựa chọn công suất máy lọc nước hồ bơi thích hợp và sử dụng ít nhất từ 2 máy trở lên, khi 1 máy chẳng may bị hỏng thì máy còn lại vẫn có thể hoạt động cầm chứng trong khi chờ sửa chữa.

Cần bao nhiêu bình lọc cho một bể bơi gia đình? Xu hướng nổi bật hiện nay đó là sở hữu hồ bơi trong không gian gia đình. Tuy
  • Currently 4.54/5
4.55 sao của 1533 đánh giá
Cần bao nhiêu bình lọc cho một bể bơi gia đình?
Cần bao nhiêu bình lọc cho một bể bơi gia đình?
Tin tức Tư vấn miễn phí 0976654321 104 Đường Số 3, KP.9, P. Trường Thọ, TP.Thủ Đức