SWIMMING POOL
CÔNG TY TNHH THẾ GIỚI BỂ BƠI

Đối với cha mẹ Việt Nam nói riêng cũng như các bậc cha mẹ ở khu vực Châu Á nói chung, việc tập bơi cho trẻ sơ sinh còn rất xa lạ. Tuy nhiên ở các đất nước phương Tây thì đây lại là một vấn đề rất đỗi quen thuộc. Đã có nghiên cứu chỉ ra rằng việc tập bơi cho trẻ ngay từ khi trẻ còn trong độ tuổi sơ sinh sẽ đem lại nhiều lợi ích bất ngờ.
Đa số tâm lý của các bậc phụ huynh là trẻ sơ sinh còn quá nhỏ để có thể học bơi lội. Thế nhưng sự thật là, ngay từ trong bụng mẹ, trẻ đã sống trong môi trường nước, vậy nên trẻ sẽ có phản xạ tự nhiên đó là bơi lội.
Lợi ích không ngờ khi cho trẻ sơ sinh tập bơi:
Trẻ học bơi càng sớm sẽ càng nhanh biết bơi. Khi trẻ lớn dần, việc tập bơi sẽ trở nên khó hơn.
Bơi lội giúp trẻ tăng cường sức đề kháng và phát triển vượt trội về thể chất
Cẩm nang cho bố mẹ khi tập bơi cho trẻ sơ sinh
Khi trẻ biết bơi, trẻ sẽ tự bảo vệ mình, phòng tránh những tai nạn dưới nước.
Vì trẻ còn quá nhỏ, nên việc tập bơi cho trẻ sơ sinh cần phải có sự kiên nhẫn cũng như là tốn thời gian. Tuy nhiên nhờ việc học bơi sớm, trẻ sẽ tự có khả năng sinh ra các kháng thể để phòng chống bệnh tật. Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh cũng có thể an tâm hơn vì trẻ có khả năng tự phòng vệ khi phải tiếp xúc với môi trường nước.
Lưu ý: Vì da trẻ sơ sinh rất nhạy cảm, vậy nên khi cho trẻ học bơi, cha mẹ nên chú ý đến tiêu chuẩn nước hồ bơi, tránh làm ảnh hưởng đến làn da cũng như sức khỏe của trẻ. 
Khi nào nên cho trẻ học bơi?
Theo các chuyên gia, bé sơ sinh đã có khả năng bơi lội chính môi trường lưỡng cư trong bụng mẹ, bé sẽ có những phản xạ tự nhiên khi tiếp xúc với nước.
Chính vì vậy mà các bé sơ sinh dưới 2 tháng tuổi khi cho vào bể nước có thể tự bơi mà không cần qua một lớp học nào. Tuy nhiên vì trẻ chưa đủ nhận thức và cơ thể chưa hoàn thiện về chất nên khi tâp bơi cho bé cần kích hoạt khả năng nín thở và quẫy đạp.
Cẩm nang cho bố mẹ khi tập bơi cho trẻ sơ sinh
Tùy thuộc vào mong muốn của bố mẹ có thể lựa chọn thời điểm thích hợp để bé yêu có thể tập bơi.
Các bước cơ bản để rèn luyện kỹ năng bơi cho trẻ sơ sinh:
Nhằm giúp trẻ có trẻ làm quen với môi trường nước, khi tắm cho trẻ, cha mẹ có thể áp dụng những cách cơ bản sau:
Mỗi khi bé tắm, hãy xối nước từ từ lên phần đầu của bé, sau đó đến mặt. Khi bé đã quen dần với nước, mẹ chuyển sang cho bé tắm vòi sen và tiếp tục chuyển sang những dụng cụ chứa nước lớn hơn như chậu tắm lớn.
Khi áp dụng phương pháp này, trẻ sẽ dần quen với môi trường nước và trở nên thích thú, dạn nước hơn. Tuy nhiên, hãy hạn chế việc tiếp xúc giữa nước và mắt bé, tránh làm bé sợ hãi nhé.
Khi bé đã quen với lại môi trường nước hơn rồi, cha mẹ có thể để cho bé tự bơi trong bồn tắm khoảng 1 phút.
Cẩm nang cho bố mẹ khi tập bơi cho trẻ sơ sinh
Hy vọng, qua bài viết này, các bậc cha mẹ có thể hiểu rõ hơn về vấn đề tập bơi cho trẻ sơ sinh. Chúc các bé của gia đình bạn sẽ luôn mạnh khỏe và có thể bơi thật giỏi nhé.
Ngoài ra, nếu như bạn mong muốn có được sự thuận tiện hơn trong quá trình tập bơi cho trẻ, bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi để thiết kế bể bơi gia đình ngay chính trong khuôn viên nhà mình. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết này!
Cẩm nang cho bố mẹ khi tập bơi cho trẻ sơ sinh,lớp dạy bơi cho trẻ sơ sinh, nên cho bé tập bơi khi nào, lớp học bơi cho trẻ
  • Currently 4.82/5
4.85 sao của 1168 đánh giá
Cẩm nang cho bố mẹ khi tập bơi cho trẻ sơ sinh
Cẩm nang cho bố mẹ khi tập bơi cho trẻ sơ sinh
Tin tức Tư vấn miễn phí 0976654321 104 Đường Số 3, KP.9, P. Trường Thọ, TP.Thủ Đức