SWIMMING POOL
CÔNG TY TNHH THẾ GIỚI BỂ BƠI

 
Ngày nay cùng với nhu cầu bơi lội, học bơi ngày một cao đặc biệt là trong các dịp hè, thì các bể bơi được xây dựng lên ngày một nhiều, tuy nhiên vì một số lý do như: lợi nhuận, sự thiếu hiểu biết ... mà các nhà đầu tư xay dung ho boi không đạt tiêu chuẩn vẫn đã và đang cho vào sử dụng, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người bơi lội. Vậy bể bơi như thế nào thì được coi là bể bơi đạt tiêu chuẩn? Hãy cùng đọc và chia sẻ bài viết dưới đây để bạn và người thân của bạn có sự lựa chọn bể bơi đạt chuẩn, để bảo vệ cho sức khỏe, khi tham gia bơi lội hay các khóa học bơi ở trung tâm.
 
Kích thước cho phép
Các tiêu chuẩn về kích thước, hệ thống lọc nước khi xây dựng hồ bơi thi đấu
Chiều dài bể bơi là 50m chiều rộng từ 21m đến 25m – Bể dùng cho các cuộc thi đấu thế giới phải là 50m dài và 25m rộng. Các làn đua phải rộng 2.5m. Chiều sâu tối thiểu là 2m
Yêu cầu chiếu sáng
Các tiêu chuẩn về kích thước, hệ thống lọc nước khi xây dựng hồ bơi thi đấu
Chiếu sáng tự nhiên:
Cần triệt để thiết kế chiếu sáng tự nhiên, trực tiếp cho các bể bơi trong nhà và các phòng khởi động, tập bổ trợ, lớp học chuyên môn, các phòng làm việc, y tế, hoặc xưởng sửa chữa.
Khi thiết kế chiếu sáng tự nhiên cho bể bơi trong nhà cần áp dụng các hình
thức chiếu sáng sau :
>>> Xem thêm: Một số cách xử lý nước cho hồ bơi đúng tiêu chuẩn 
Chiếu sáng bên qua cửa sổ các tường bao che:
-  Chiếu sáng trên qua mái, cửa mái, qua các lỗ lấy ánh sáng ở mái và các lỗ lấy ánh sáng ở vị trí cao của nhà;
-  Chiếu sáng hỗn hợp (kết hợp chiếu sáng bên và chiếu sáng trên).Diện tích cửa lấy ánh sáng tự nhiên cho bể bơi trong nhà và các phòng được lấy từ 1/6 đến 1/5 diện tích mặt nước.Phải đảm bảo độ đồng đều nhỏ nhất cho chiếu sáng bên : 0,7; cho chiếu sáng trên và hỗn hợp : 21. 
-  Mép dưới cửa lấy ánh sáng tự nhiên của bể trong nhà phải cao hơn mặt sân bể ít nhất là 2,0m.
-  Không được bố trí cửa ở hai đầu trục dọc bể bơi trong nhà. Khi cần chiếu sáng bổ sung để đảm bảo độ rọi yêu cầu, cho phép mở cửa sổ ở hai đầu nhưng mép dưới cửa sổ phải cao hơn mặt sân bể ít nhất 4,5m. Cần có biện pháp và thiết bị làm giảm chói hoặc không bị chói, loá do ánh sáng trực tiếp hay phản chiếu khi có mặt trời chiếu sáng qua các ô cửa của bể trong nhà.
Các bục xuất phát: phải kiên cố và không tạo lực bật. Độ cao của mặt bục cách mặt nước có thể từ 0,5 mét đến 0,75 mét. Bề mặt của bục ít nhất phải rộng 0,5 mét x 0,5 mét và được phủ bằng vật liệu không trơn. Độ dốc tối đa không được quá 10 độ. Bục xuất phát phải được thiết kế sao cho đấu thủ xuất phát trên bục có thể tì tay vào bục ở phía trước và ở hai bên. Các dóng nắm tay xuất phát bơi ngửa phải đặt trên mặt nước trong khoảng từ 0,3 mét đến 0,6 mét, theo cả chiều dọc và chiều ngang. Chúng phải song song với bề mặt của thành bể và không được nhô ra ngoài tường thành bể.
Các tiêu chuẩn về kích thước, hệ thống lọc nước khi xây dựng hồ bơi thi đấu
Vạch đường bơi: Phải có mầu thẫm tương phản với đáy bể, nằm trên nền đáy bể, giữa mỗi đường bơi. Chiều rộng: tối thiểu 0,2 mét, tối đa 0,3 mét. Chiều dài: 46,0 mét đối với bể 50 mét; 21 mét đối với bể 25 mét. Ở mỗi đầu vạch đường bơi cách thành bể 2 mét có đường kẻ ngang dài 1 mét có cùng chiều rộng như vạch đường bơi. Vạch tín hiệu phải được kẻ ở trên tường hai đầu bể, hoặc trên các tấm bảng chạm tay, ở giữa mỗi đường bơi, có cùng chiều rộng như vạch đường bơi. Chúng phải nối dài liên tục (không ngắt quãng) từ thành bể đến đáy bể. Có một đường vạch ngang dài 0,5 mét đặt ở phía dưới mặt nước 0,3 mét, tính từ tâm của đường vạch ngang này.
 Yêu cầu về số giờ lọc nước của hệ thống lọc nước tuần hoàn:
-  Thời gian lọc nước hồ là 1 chu kỳ lọc nước, để đảm bảo sau 1 chu kỳ đầu thì chất lượng nước lọc được khoảng 75%.
-  Do đó tuỳ mật độ người dử dụng trong hồ mà ta có thể chọn số giờ lọc khác nhau.
Các tiêu chuẩn về kích thước, hệ thống lọc nước khi xây dựng hồ bơi thi đấu
Loại hồ:                                            Đề nghị
-  Hồ thi đấu 50m
-  Hồ ngoài trời                                   4 giờ
-  Không có hệ thống sưởi ấm
Loại hồ:                                            Đề nghị
-  Hồ bơi 25m
-  Hồ ngoài trời                                   2.5 giờ
-  Không có hệ thống sưởi ấm
Thiết kế phòng máy móc - Thiết bị: Rất quan trọng
-  Khu vực đặc biệt nên được lắp đặt hệ thống kiểm tra thường xuyên với trang thiết bị hiện đại và thu lại tất cả các cuộc kiểm tra. 
-  Nơi chứa chất hoá học phải được đưa vào trong thiết kế. 
-  Kích thước và lối vào phòng máy móc – thiết bị
-  Hệ thống thoát nước cho việc lắp vòi phiá dưới và làm sạch
-  Vòi hoa sen để tạo an toàn cho lượng hoá chất đổ ra trục cân bằng để súc sạch các chất hoá học một cách nhanh chóng. Đây là quy định an toàn ở mọi nơi. 
Tự hào là nhà thiet ke ho boi chuyên nghiệp nhất trên thị trường xây dựng Việt Nam. Thắng Lợi chúng tôi chuyên xây dựng hồ bơi từ trong nhà cho đến các trung tâm vui chơi, các công viên nước lớn nhỏ ở Việt Nam. Đặc biệt Thắng Lợi nhận thi công xây dựng hồ bơi thi đấu lơn nhỏ cấp quốc gia, đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế về hồ bơi nói riêng và các trang thiet bi ho boi nói chung trên toàn lảnh thổ hình chữ S.
Các tiêu chuẩn về kích thước, hệ thống lọc nước khi xây dựng hồ bơi thi đấu
  • Currently 4.77/5
4.85 sao của 2477 đánh giá
Các tiêu chuẩn về kích thước, hệ thống lọc nước khi xây dựng hồ bơi thi đấu
Các tiêu chuẩn về kích thước, hệ thống lọc nước khi xây dựng hồ bơi thi đấu
Tin tức Tư vấn miễn phí 0976654321 104 Đường Số 3, KP.9, P. Trường Thọ, TP.Thủ Đức