SWIMMING POOL
CÔNG TY TNHH THẾ GIỚI BỂ BƠI

Đi bơi trong những ngày hè nóng nực là một kỷ niệm thật trong trẻo thời thơ ấu mà ta luôn gìn giữ. Và ta cũng mong ước bé yêu của mình có trải nghiệm tuyệt vời này… Bơi còn là một kỹ năng cứu mạng mà bất cứ bé nào cũng phải học, phải không bạn? Tuy nhiên, để có những trải nghiệm tuyệt đẹp với các con, bạn cần phải chuẩn bị những hiểu biết và vật dụng cần thiết để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ.
Bé đi bơi cần chuẩn bị những gì?
Để có thể giúp các mẹ chuẩn bị được cho trẻ có được những đồ đạc tiện lợi nhất cho trẻ khi cho trẻ đi bơi, thì các mẹ hãy cùng Công ty xây dựng hồ bơi chúng tôi tìm hiểu qua những thông tin ngay dưới đây nhé!
Thời điểm tốt nhất để cho trẻ đi bơi
Theo ý kiến các bác sĩ chuyên khoa nhi thì không nên cho bé dưới 1 tuổi học bơi vì độ tuổi này bé chưa đủ cứng cáp để làm chủ được các vận động của cơ thể, chưa kiểm soát được thân nhiệt, hệ miễn dịch của bé cũng chưa đủ khỏe.Sau 1 tuổi, bé được học bơi thì thích hợp hơn, sẽ giảm nguy cơ bị chết đuối một cách đáng kể.
Bé đi bơi cần chuẩn bị những gì?
Tuy nhiên không phải đứa trẻ nào cũng sẵn sàng học bơi vào cùng thời điểm vì vậy bố mẹ cần cân nhắc đến nhiều yếu tố như sự dạn nước của con, tâm lý của con, khả năng tập trung, nghe, hiểu và làm theo hướng dẫn, cũng như khả năng thể chất của con trước khi đăng ký lớp.
Không những thế, các mẹ cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ để xem đây có phải là hoạt động phù hợp với điều kiện sức khỏe của con hay không. Bé bị các bệnh về da hoặc bệnh lây nhiễm không nên đi bơi để tránh ảnh hưởng đến người khác đồng thời làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh của mình..ới nước hồ không có mùi hắc của Clo nồng độ quá cao, nước trong, không có vẩn đục, không rác, có màu xanh nhạt tương tự màu trời (tuyệt đối không bơi ở hồ nước xanh ngắt, có mùi kim loại, hơi nhớt (do khử khuẩn bằng Sulfat đồng). Nên tránh những bể bơi quá đông người.
Yêu cầu đối với các bậc phụ huynh:
Tìm hiểu, nắm rõ và dạy con những nguyên tắc an toàn cơ bản như không được chạy nhảy ở gần hồ bơi, không xuống nước hoặc lại gần hồ bơi khi không có người lớn đi kèm…bố mẹ cũng nên học các biện pháp sơ cấp cứu cơ bản.
+ Canh chừng trẻ mọi lúc
Trong khi cho trẻ bơi, các bậc phụ huynh luôn để mắt canh chừng bé, kể cả khi có huấn luyện viên và nhân viên cứu hộ ở đó. Các nhân viên cứu hộ phải trông chừng rất nhiều người cùng một lúc nên bạn không thể mong họ không rời mắt khỏi con bạn.
+ Không được ép trẻ xuống nước
Tuyệt đối bố mẹ không cưỡng ép đem con xuống nước. Những đứa trẻ dưới 3 tuổi có thể sẽ bị sặc nước, không chỉ gây nguy hiểm mà còn gây ra những ấn tượng không hay và làm trẻ càng sợ nước, sợ bơi.
+ Chăm sóc trẻ sau khi bơi:
Sau khi trẻ bơi xong, các bậc bố mẹ cần cho bé tắm gội lại sạch sẽ, vệ sinh và nhỏ thuốc mắt, mũi, tai.
Trong trường hợp có bất cứ điều gì bất thường như viêm tai, đau mắt… bạn hãy tạm ngưng cho bé đến hồ bơi, thay vào đó là đến khám bác sĩ để điều trị khỏi mới được đi bơi tiếp.
Bé đi bơi cần chuẩn bị những gì?
Một số lưu ý khi cho trẻ đi bơi
Để con không gặp hại khi đi bơi, phụ huynh cần lưu ý những điều sau:
+ Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết như: mũ bơi, kính bơi, áo phao, nút tai, khăn lông, nước muối sinh lý nhỏ mắt, súc họng, dầu nóng...
+ Chú ý thời gian bơi cho trẻ: Không để trẻ bơi vào buổi trưa (11 giờ trưa đến 3 giờ chiều) vì khiến trẻ dễ bị cảm nắng.
Sáng sớm và cuối giờ chiều là những thời điểm "lý tưởng" cho trẻ thoải mái vùng vẫy.
+ Cần thiết phải khởi động cho trẻ trước khi xuống bơi: Các bậc phụ huynh cần cho trẻ khởi động các động tác đơn giản để trẻ tránh gặp các rủi ro như bị chuột rút hoặc đuối sức trong khi bơi.
+ Lựa chọn bể bơi với mực nước phù hợp: Các mẹ nên cho trẻ bơi ở những hồ bơi phù hợp với lứa tuổi.
Chú ý cho trẻ tiếp xúc dần với nước hồ bơi. Nên chọn những bể bơi có công tác khử trùng tốt, nước trong xanh, lượng người tham gia bơi vừa phải, nước không quá nặng mùi khử trùng.
+ Cẩn thận vệ sinh cho trẻ: Khi trẻ mới bơi xong, choàng ngay khăn cho trẻ để tránh gió và tắm kỹ bằng nước sạch để tránh bị nhiễm bẩn từ nước hồ bơi và lau khô người cho trẻ.
Bé đi bơi cần chuẩn bị những gì?
>>>>>>>> Xem thêm thiết kế hồ bơi tại gia để đảm bảo an toàn cho trẻ tại đây!
Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được nhiều cho các mẹ để giúp trẻ có một cơ thể khỏe mạnh nhé! Chúc các mẹ có được những thông tin bổ ích!
Tuy nhiên, để có những trải nghiệm tuyệt đẹp với các con, bạn cần phải chuẩn bị những hiểu biết và vật
  • Currently 4.89/5
4.95 sao của 1414 đánh giá
Bé đi bơi cần chuẩn bị những gì?
Bé đi bơi cần chuẩn bị những gì?
Tin tức Tư vấn miễn phí 0976654321 104 Đường Số 3, KP.9, P. Trường Thọ, TP.Thủ Đức