SWIMMING POOL
CÔNG TY TNHH THẾ GIỚI BỂ BƠI

Đi bơi không chỉ mang tính chất môn thể thao mà còn tốt cho sức khỏe, da đẹp dáng xinh. Nhưng nếu bạn không biết cách bảo vệ cơ thể khi đi bơi thì sẽ dẫn tới hậu quả ngược làm tóc khô rụng, da sạm, … Tham khảo một số bí quyết mà hoboisaigon.com chia sẻ dưới đây để chăm sóc da, và tóc khi đi bơi.

Bạn có muốn tóc đẹp, da xinh sau khi đi bơi?

Cách chăm sóc Da

Làn da rất nhạy cảm, khi tiếp xúc với clo trong nước bể bơi nhiều có thể làm da bị khô và ráp.Để giúp làn da bạn không bị đen sạm và loại trừ nguy cơ ung thư da thì bạn nên xài kem chống nắng trước khi đi bơi ngoài trời. Khi thoa kem, bạn cần lưu ý đến vùng tai, cổ, chân và những vùng nhạy cảm khác trên cơ thể. Khi chọn mua kem chống nắng, bạn cần lưu ý đến chỉ số SPF trên 30 và loại không thấm nước khi đi bể bơi.

Bạn có muốn tóc đẹp, da xinh sau khi đi bơi?

Từ 10g sáng đến 15g  thì bạn không nên đi bể bơi ngoài trời vì lúc này tia cực tím từ mặt trời hoạt động mạnh mẽ nhất, gây hại cho làn da.

Để làm sạch nước hồ bơi thì cần thiet bi ho boi kết hợp với hóa chất hồ bơi để xử lý nước (chlorine, …) . Nếu da bạn nhảy cảm với chất chlorine thì bạn nên lựa mua kem dưỡng da để làm trung hòa chúng trước khi bước xuống nước. Điều này rất cần thiết nếu bạn không muốn làn da bị khô ráp, ngứa và mẩn đỏ.

Bạn có muốn tóc đẹp, da xinh sau khi đi bơi?

Trước khi đi bơi, bạn cần uống đủ lượng nước cơ thể cần để không bị khử nước trong quá trình bơi, vì điều này có ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ đẹp của làn da. Cơ thể được cung cấp đủ lượng nước thì làn da sẽ căng mịn, láng bóng. Ngược lại thiếu nước làn da sẽ bị lão hóa, hình thành nhiều nếp nhăn và mất đi vẻ tươi sáng.

Sau kết thúc bơi, bạn cần tắm lại với sữa tắm và nước thường để loại bỏ clo bám trên da. Cuối cùng có thể thoa một vài giọt dầu dưỡng hoặc kem dưỡng để tăng cường độ ẩm cho làn da.

Bạn có muốn tóc đẹp, da xinh sau khi đi bơi?

Đối với những làn da cháy nắng, bạn có thể dùng nước dưa chuột xay và đắp lên vùng da cháy nắng sẽ giúp giảm bớt hậu quả ánh mặt trời để lại trên da.

Cách chăm sóc Tóc

Để hạn chế ít nhất nguy cơ tóc bị khô và tổn hại do hóa chất clo có trong nước bể bơi làm hại thì bạn nên làm ướt mái tóc bằng nước thường trước khi xuống bể bơi.

Bạn có muốn tóc đẹp, da xinh sau khi đi bơi?

Tiếp đó bạn cần dùng tinh dầu thoa lên tóc, nên thoa từ chân tóc đến ngọn tóc, lớp tinh dầu bao phủ trên mái tóc sẽ giúp cho mái tóc của bạn khỏi tình trạng xơ rối. Các loại tinh dầu có thể lựa chọn như tinh dầu hạnh nhân, dầu ôliu, dầu dừa, dầu vừng…

Khi xay dung ho boi thì luôn có một quy trình xử lý nước hồ bơi kèm theo. Mà trong quy trình này luôn có sử dụng hóa chất. Vì vậy để bảo vệ tối đa cho mái tóc khỏi sự “tấn công” của nước bể bơi cũng như các loại hóa chất có trong nước, bạn hãy cố gắng bằng nhiều cách không để tóc tiếp xúc với nước bể bơi. Nếu tóc bạn quá dài, hãy vấn tóc lên trước khi đội mũ bơi.

Bạn có muốn tóc đẹp, da xinh sau khi đi bơi?

Bạn cần gội sạch tóc với nước thường ngay bằng dầu gội và dầu xả để loại trừ hóa chất clo bám trên mái tóc sau khi kết thúc quá trình bơi.

Một gợi ý cho bạn yêu thích nguyên liệu thiên nhiên là dùng dấm hoặc chanh để cân bằng độ pH cho mái tóc. Cuối cùng hãy thoa dầu xả lên tóc để khoảng 15 - 20 và gội sạch lại với nước thường.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn cung cấp cho bạn, mong rằng chúng sẽ là kiến thức bổ ích mà bạn cần có trong cẩm nang của chính mình.

Đi bơi không chỉ mang tính chất môn thể thao mà còn tốt cho sức khỏe, da đẹp dáng xinh. Nhưng nếu bạn không biết cách bảo
  • Currently 4.85/5
4.85 sao của 1209 đánh giá
Bạn có muốn tóc đẹp, da xinh sau khi đi bơi?
Bạn có muốn tóc đẹp, da xinh sau khi đi bơi?
Tin tức Tư vấn miễn phí 0976654321 104 Đường Số 3, KP.9, P. Trường Thọ, TP.Thủ Đức