SWIMMING POOL
CÔNG TY TNHH THẾ GIỚI BỂ BƠI

Việc xây dựng hồ bơi không còn là điều lạ đối với người dân của Việt Nam, ngoài các khu resorts, hotels,các hộ gia đình,... thì các trường học từ mẫu giáo cho đến đại học đều chú trọng đến việc xây dựng hồ bơi tại trường ngoài việc thẩm mỹ còn cho các em học sinh, sinh viên rèn luyện môn thể thao bơi lội.

Môn thể thao nước luôn cần thiết với cơ thể,  không riêng đối với người lớn mà còn với các trẻ nhỏ còn được quan tâm hơn. Các sự cố liên quan đến nước ngày càng nhiều và việc tập bơi ngay từ nhỏ là một việc hết sức cần thiết.

Những điều nên biết về xây dựng hồ bơi ở trường học

Đối với các trường tiểu học chúng ta nên tạo các hồ bơi đơn giản để các bé có thể làm quen dần với nước. Khi xây dựng chỉ cần tận dụng một khoảng sân rộng 100m2 chiều sâu chỉ khoảng 25 - 40cm cho bé là vừa. Trong 1 tuần chỉ cần cho bé ra khoảng 1 đến 2 lần và mỗi lần khoảng 30 phút để bé có thể quen dần với nước. Các cô giáo nên chú ý ngày cho bé ra hồ bơi cần bổ sung thêm đồ ăn cho các bé và giữ cho bé được khô ráo sau khi tắm.

Trẻ nhỏ rất nhạy cảm về da và đặc biệt là mắt, vậy nên cần ưu tiên quan tâm hơn về hệ thống lọc và xử lý nước. Nước phải thường xuyên thay hàng tuần, không nên để nước quá lâu trong hồ bơi và trước khi cho bé ra hồ bơi thì cần phải thay nước sạch để tránh tình trạng gây kích ứng da của.

Khi xây dựng hồ bơi cho trẻ em cần quan tâm đến vị trí đặt hồ bơi, hồ bới phải xây dựng ở một nơi tương đối kín gió và có ánh sáng đầy đủ. Việc sử dụng máng tràn ở hồ bơi trẻ em là không cần thiết vì các bé sẽ dễ bị lọt gây trấn thương cho bé.

Những điều nên biết về xây dựng hồ bơi ở trường học

Với đặc điểm điển hình của khu vui chơi là cần trang trí các thiết bị hồ bơi thu hút, bắt mắt và thu hút trẻ em. Việc tiến hành xây dựng cũng phải phù hợp với kiến trúc tổng thể để vừa có thể giúp các bé hoạt động lành mạnh, tốt cho sức khoẻ và vừa giúp tạo thêm phần thẩm mỹ cho ngôi trường. Diện tích tối thiểu để xây dựng một bơi ở trường mẫu giáo khoảng 50m2 và tối đa khoảng 100m2 tuỳ thuộc vào diện tích của ngôi trường mà xây dựng cho phù hợp.

Các bé tham gia tắm tại hồ bơi nên chia thành nhiều top nhỏ, được phân theo từng ngày có cô giáo quản lý riêng. Để dễ quản lý các bé hơn, tránh trường hợp để bé trong hồ nước quá lâu vì sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ cũng như độ miễn dịch của bé.

Ở độ tuổi là học sinh lớp 3,4,5 thì tố chất thể thao đã bắt đầu được hiện rõ. Ngoài việc bơi rèn luyện sức khoẻ ra còn giúp nhà trường và ngành thể dục thể thao sớm phát hiện ra các tài năng ngay tại trường học.

Những điều nên biết về xây dựng hồ bơi ở trường học

Còn đối với các trường cấp 3 và đại học thì việc xây dựng hồ bơi chủ yếu cho các em học sinh, sinh viên rèn luyện thể chất, đặc biệt hơn là việc tạo nên thẩm mỹ cho ngôi trường.

Đối với các học sinh trung học cơ sở thì các bạn học sinh đã dần ý thức được mức độ nguy hiểm cũng như là biết vâng lời thầy cô nên có thể thiết kế hồ bơi có độ sâu từ 1m đến 1m4.

Việc xây dựng hồ bơi không còn là điều lạ đối với người dân của Việt Nam, ngoài các khu resorts, hotels,các hộ gia đình,...
  • Currently 4.77/5
4.85 sao của 1995 đánh giá
Những điều nên biết về xây dựng hồ bơi ở trường học
Những điều nên biết về xây dựng hồ bơi ở trường học
Tin tức Tư vấn miễn phí 0976654321 104 Đường Số 3, KP.9, P. Trường Thọ, TP.Thủ Đức