SWIMMING POOL
CÔNG TY TNHH THẾ GIỚI BỂ BƠI

Không chỉ giúp bạn nhanh biết bơi mà còn giúp được an toàn hơn khi chẳng may bạn gặp sự cố ở dưới nước. Khám phá ngay nhé.

Luyện tập khả năng nín thở

Xin giới thiệu đến các bạn một số cách tự học nín thở dễ nhất: lấy một thau nước hụp đầu xuống và nín thở hoặc nắm tay vào thành bể, hít một hơi thật sâu, ngồi xuống để cho đầu chìm dưới mặt nước, nín thở. Tùy theo khả năng của mỗi người, thời gian nín thở ít nhất từ 10 – 20 giây. Sau đó bạn phải tăng dần lên cho những lần tiếp theo. Nếu bạn không nín thở được dưới nước thì không bao giờ bạn có thể bơi được. Để đảm bảo sức khỏe cho bạn vì lỡ uống nước hồ bơi thì bạn nên chọn những hồ bơi có các thiet bi ho boi cao cấp sẽ giúp lọc sạch nước.

Để nhanh biết bơi, bạn cần nắm vững các nguyên tắc cơ bản này

Luyện tập cách hít thở đúng

Tiếp theo là các bạn cần học cách hít thở dưới nước đúng cách với một số bài tập như sau:

Bước 1: bạn nắm tay vào thành bể hoặc chống vào gối, gập người lại, mặt úp xuống nước thổi hết không khí ra thành bong bóng trong nước (tức là thở ra). Sau đó, ngẩng đầu lên khỏi mặt nước hay nghiêng đầu qua một bên, há miệng hít vào bằng miệng và mũi (tránh nước vào mũi gây sặc bạn nên hít vào bằng miệng).

Bước 2: nắm tay vào thành bể, hụp xuống nước, thổi bong bóng ra hết, sau đó nổi lên khỏi mặt nước, há miệng hít hơi vào. Cứ làm thế và lặp lại liên tục cho đến khi quen.

Làm sao để nổi dưới nước

Hãy đến một bể bơi hoặc một vị trí có mực nước ngang bụng, hít vào thật sâu rồi nín thở. Sau đó ngồi xuống ôm gối, khoanh tròn như quả trứng. Lúc đầu bạn thấy cơ thể chìm xuống đừng hốt hoảng nhé, giũ bình tĩnh và thả lỏng cơ thể sau đó sẽ từ từ nổi lên. Khi người nổi hẳn lên, bạn hãy duỗi tay và chân thẳng ra như tấm ván cho đến khi nào bạn đuối hơi thì bạn co chân lại, đứng lên.

Để nhanh biết bơi, bạn cần nắm vững các nguyên tắc cơ bản này

Bí quyết lướt trong nước

Để lướt nước thì bạn cần chọn vị trí có mực nước sâu ngang bụng hay ngực: dựa lựng vào thành bể, hít hơi vào, nín thở rồi duỗi thẳng tay về phía trước, hai tay khép sát 2 bên tai, thu nhỏ 2 vai tạo thành mũi nhọn sẽ giúp giảm lực cản của nước. Mặt úp xuống nước: người hơi nghiêng về phía trước, đưa mông lên và co 2 chân lên cao. Đạp mạnh vào thành bể. Phóng mình về phía trước, duỗi thẳng chân khi đó thân người nằm thẳng, lướt nhẹ nhàng trên mặt nước.

Để nhanh biết bơi, bạn cần nắm vững các nguyên tắc cơ bản này

Đứng lên dưới nước bằng cách nào

Đứng lên dưới nước chỉ dành cho các bạn đã biết bơi cơ bản rồi nhé. Khi đang lướt nước mà muốn đứng lại, bạn hãy co 2 chân về phía trước ngực đồng thời kéo 2 tay về phía sau. Quạt nước từ trước ra sau bằng cả hai tay. Sau đó lấy thăng bằng, đứng thẳng lên.

Để nhanh biết bơi, bạn cần nắm vững các nguyên tắc cơ bản này

Và bạn nên nhớ điều quan trọng nhất trước khi bắt đầu bơi đó là phải khởi động. Hãy thử đi bộ hoặc chạy bộ quanh hồ bơi không những giúp tinh thần thư thái mà còn quan sát học hỏi được cách thiết kế xay dung ho boi của những bể bơi công cộng. Chúc các bạn nhanh biết bơi nhé.

thiet bi ho boi - Để nhanh biết bơi, bạn cần nắm vững các nguyên tắc cơ bản, giúp bạn nhanh biết bơi mà còn giúp được an
  • Currently 4.39/5
4.45 sao của 1313 đánh giá
Để nhanh biết bơi, bạn cần nắm vững các nguyên tắc cơ bản này
Để nhanh biết bơi, bạn cần nắm vững các nguyên tắc cơ bản này
Tin tức Tư vấn miễn phí 0976654321 104 Đường Số 3, KP.9, P. Trường Thọ, TP.Thủ Đức