SWIMMING POOL
CÔNG TY TNHH THẾ GIỚI BỂ BƠI

 

Trong quá trình vận hành sử dụng hồ bơi, thì việc hồ bơi bị vấn đục hoặc ố vàng là một điều không thể nào tránh khỏi, mà nó còn xảy ra thường xuyên hơn. Đôi khi, chúng ta nghĩ rằng đó là do các hóa chất nằm trong hồ bơi tạo nên nhưng đó chỉ là một phần lý do. Vì vậy, hôm nay HoboiSaiGon sẽ giúp bạn hiểu được nguyên nhân tại sao và cách xử lý như thế nào để tiết kiệm thời gian mà vẫn đạt hiểu quả cao.

1. Nguyên nhân làm đục hồ bơi

  • Môi trường ( như con người, động vật, thời tiết, khói bụi từ các công trình xây dựng, xe cộ): Vì đa số chúng ta đều xây dựng hồ bơi ngoài trời nên rất dễ dẫn đến việc ô nhiễm từ môi trường xung quanh dẫn đến vẫn đục.
  • Các loại tảo: Khi hồ bơi không được xử lý đúng cách, nguồn nước bị ô nhiễm sẽ dần hình thành nên tảo, nguyên nhân gây đục và làm vàng nước hồ.

Các nguyên nhân làm đục hồ bơi và cách xử lý

  • Hóa chất bể bơi: Việc sử dụng quá nhiều hóa chất xử lý nước hồ bơi so với cần thiết hay hóa chất không đảm bảo chất lượng cũng là lý do làm đục nước hồ bơi. Cụ thể là do: nước có đọ PH cao, tính kiềm cao, có lượng Clo hoặc Canxi thô cao,mất tiêu chuẩn nước hồ bơi…không chỉ có làm đục nước hồ mà còn rất có hại cho người bơi.
  •  

Các nguyên nhân làm đục hồ bơi và cách xử lý

  • Hệ thống lọc nước hồ bơi: hệ thống lọc nước đóng một phần vô cùng quan trọng trong việc làm sạch bể bơi. Vì thế nếu máy lọc không hoạt động hiệu quả hoặc do bạn không chạy hệ thống thường xuyên thì có xác suất cao bể bơi sẽ bị vẫn đục.

>>> Xem thêm: Cách sửa chữa và bảo trì hồ bơi tiết kiệm chi phí

2. Cách xử lý bể bơi

  • Đối với các loại tảo: Bổ sung loại hóa chất chuyên dùng để diệt rêu tảo Baquat. Nên vệ sinh thường xuyên bằng các thiết bị hồ bơi để đạt hiệu quả tốt.
  • Đối với các loại hóa chất bể bơi: Chúng ta nên sử dụng đúng liều lượng thuốc khử trùng trong nước để đảm bảo độ PH được duy trì đúng mức tiêu chuẩn (7,2 – 7,5). Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng có nén Oxy và ít Clo sẽ giúp nước trong hơn và bới độc hại.

Các nguyên nhân làm đục hồ bơi và cách xử lý

  • Đối với máy lọc: Nếu bạn không có máy lọc nước hồ bơi thì đó quả là một thiếu sót rất lớn. Việc sử dụng máy lọc sẽ tiết kiệm rất nhiều thơi gian vệ sinh hồ. Để hồ hạn chế nhiễm tảo và bị đục, tốt nhất chúng ta nên sục rửa và chạy các thiết bị lọc 8-10 tiếng/ngày. Lưu ý cần phải làm sạch ngay cả bên trong bộ lọc để đảm bảo chắc chắn rằng không còn tảo chết bị sót lại.
  •  

Các nguyên nhân làm đục hồ bơi và cách xử lý

  • Nếu màu nước vẫn còn đục và có nhiều hạt lơ lửng, cho thêm vào hóa chất keo tụ nhằm kết dính các hạt này lại với nhau sau đó tiếp tục hút sạch cặn bằng bộ dụng cụ vệ sinh.
Các nguyên nhân làm đục hồ bơi và cách xử lý,Trong quá trình vận hành sử dụng hồ bơi, thì việc hồ bơi bị vấn đục hoặc
  • Currently 4.81/5
4.85 sao của 2136 đánh giá
Các nguyên nhân làm đục hồ bơi và cách xử lý
Các nguyên nhân làm đục hồ bơi và cách xử lý
Tin tức Tư vấn miễn phí 0976654321 104 Đường Số 3, KP.9, P. Trường Thọ, TP.Thủ Đức