SWIMMING POOL
CÔNG TY TNHH THẾ GIỚI BỂ BƠI

Nước chảy qua những tầng đá vôi, đọng lại giữa các trũng xây dựng hồ bơi thiên nhiên tuyệt vời. Ngày hè oi ả, đắm mình trong làn nước mát, và chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp thì còn gì bằng. Vừa tốt cho sức khoẻ vừa được ngắm cảnh giữa đại ngàn, tại sao bạn ko thử một lần đến với 10 hồ bơi bậc thang sau đây nhỉ?

1. Semuc Champey, Guatemala

Cách 22 km về phía nam thị trấn Q’eqchi’ Maya Lanquín là một kì quan thiên nhiên vô cùng tuyệt đẹp ẩn mình giữa rừng rậm nhiệt đới khu vực Alta Verapaz ở Guatemala. Đặc biệt, hồ bơi tự nhiên Semuc Champey lại là điểm đến tuyệt đẹp không thể bỏ qua khi ghé đến đất nước Guatemala.

10 bể bơi bậc thang đẹp nhất Thế Giới P.1

Theo tiếng Kekchi của tộc người Maya, Semuc Champey nghĩa là “hồ nước thánh” là một cây cầu đá vôi tự nhiên rộng khoảng 300m bắt qua con sông Cahabon. Hồ Semuc Champey là một sự kết hợp hoàn hảo giữa làn nước trong xanh từ những thác nước nhỏ đổ ra từ sông Cahabon. Các hồ nước liên tục chảy qua các ghềnh đá nhẹ nhàng, trong xanh.

Hồ bơi tự nhiên với những bậc nước màu xanh ngọc và cây cầu đá vôi ẩn mình dưới khu rừng nhiệt đới gần Parque Nacional de Grutas Lanquin. Tại đây, du khách có thể thoải mái thư giãn, khám phá, tắm nắng và bơi lội. Đi bộ lên các vách đá, bạn sẽ nhìn thấy toàn cảnh vẻ đẹp của hồ bơi bậc thang này.

2. Pamukkale, Thổ Nhĩ Kỳ

Pamukkale trong tiếng Anh có nghĩa là “Cotton Castle”, dịch ra là “Lâu đài bông”, được mệnh danh là kỳ quan thiên nhiên thứ 8 của thế giới của người Thổ Nhĩ Kỳ và được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1988.

10 bể bơi bậc thang đẹp nhất Thế Giới P.1

Trải dài 2700m trên dốc núi, nơi đây được hình thành từ một dạng trầm tích lắng đọng do nước từ các suối nước nóng chứa nhiều canxi cacbonat chảy qua các gờ đá trong nhiều niên kỷ, tạo nên chuỗi những nhũ đá vôi trắng tinh xếp lớp như vỏ sò. Khung cảnh thiên nhiên ở đây khiến bạn có cảm giác như đang đắm chìm thư thái vào lớp mây trắng xóa. Nước suối đọng giữa những lớp đá vôi thành các hồ nước nhỏ xanh ngắt, mực nước chỉ hơn nửa mét. Tại khu vực này có khoảng 17 suối nước nóng nhiệt độ 35 – 100 độ C.

10 bể bơi bậc thang đẹp nhất Thế Giới P.1

Như tên gọi, hồ suối khoáng nổi tiếng thế giới này ấn tượng với những bậc thềm trắng xóa, bên trong chứa nước màu xanh ấm áp. Để bảo vệ tiêu chuẩn nước hồ bơi khoáng khỏi sự ô nhiễm, du khách không được phép đi giày xung quanh.

3. Bagni San Filippo, Italy

10 bể bơi bậc thang đẹp nhất Thế Giới P.1

Bagni San Filippo, Italy "Ruộng" bậc thang đá trắng này thú hút du khách bởi nằm lọt thỏm giữa rừng như một hồ bơi tự nhiên tuyệt đẹp. Nước ở đây có nồng độ lưu huỳnh và canxi cao nên rất tốt cho sức khỏe, giúp giảm những cơn đau nhức.

Hồ bơi tuyệt đẹp này thu hút du khách bởi địa thế lọt thỏm giữa rừng cùng dòng nước khoáng nóng rất tốt cho cơ thể. Khách du lịch tới đây có cơ hội hoà mình vào thiên nhiên và thư giãn tuyệt đối khi ngâm mình trong dòng suối nóng.

>>> Xem thêm: Cách xử nước lý hồ bơi đúng cách và tiết kiệm chi phí

4. Plitvice, Croatia

Hồ Plitvice là tên công viên quốc gia lâu đời nhất ở khu vực Đông Nam châu Âu, thu hút rất nhiều du khách bởi hệ thống 16 hồ nối với nhau, tạo nên các thác nước kỳ vĩ. Năm 1979, Vườn quốc gia hồ Plitvice đã được thêm vào danh sách Di sản thế giới của UNESCO, và nó là một trong số các di sản tự nhiên đầu tiên trên toàn thế giới.

Du khách tham quan không được phép bơi ở đây. Bù lại, bạn có thể tận hưởng phong cảnh xanh tươi xung quanh bằng cách đi bộ qua chiếc cầu lót ván.

10 bể bơi bậc thang đẹp nhất Thế Giới P.1

Đuợc hình thành bởi những đập đá travertine tự nhiên, thay đổi màu sắc trong suốt cả ngày, và có những loài động vật hoang dã phong phú trong đó có 261 loài chim.

5. Suối nước nóng Mammoth, Wyoming, Mỹ

Nằm ở công viên quốc gia Yellowstone, Mammoth là quần thể suối nước nóng lớn trên bậc thang đá vôi luôn thay đổi màu sắc và hình dáng. Suối nước nóng có thể chảy trong vài năm rồi trở nên khô cằn. Bức xạ nhiệt cũng làm thay đổi màu sắc đá vôi từ trắng sang xám, tùy theo tình hình thời tiết.

10 bể bơi bậc thang đẹp nhất Thế Giới P.1

Suối nước nóng này là một phần của công viên quốc gia Yellowstone, Wyoming.

Nước chảy qua những tầng đá vôi, đọng lại giữa các trũng xây dựng hồ bơi thiên nhiên tuyệt vời. Ngày hè oi ả, đắm mình
  • Currently 4.54/5
4.55 sao của 1133 đánh giá
10 bể bơi bậc thang đẹp nhất Thế Giới P.1
10 bể bơi bậc thang đẹp nhất Thế Giới P.1
Tin tức Tư vấn miễn phí 0976654321 104 Đường Số 3, KP.9, P. Trường Thọ, TP.Thủ Đức